Tiger Woods từ chối vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ, ai sẽ đảm nhận?
06:40:00 09/07/2024

Tiger Woods đã từ chối lời đề nghị của PGA of America để đảm nhận vị trí đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025 và vị trí này đã được trao cho Keegan Bradley.

Mới đây. PGA of America đã tiết lộ rằng phía cơ quan này có kế hoạch công bố đội trưởng tuyển Mỹ cho Ryder Cup 2025 diễn ra vào thứ Ba, ngày 09/07. Theo đó, giới chuyên môn và những người hâm mộ đều dự đoán rằng, vị trí này sẽ thuộc về Tiger Woods, bởi bảng thành tích đồ sộ cùng tầm ảnh hưởng lớn của Siêu Hổ. 

Tuy nhiên theo các nguồn tin, Tiger Woods đã từ chối đảm nhận vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ. Trước đó, golfer 48 tuổi đã cho biết mình có rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là với PGA Tour, khi anh đảm nhận vai trò quan trọng ở Ban chính sách PGA Tour trong cuộc đàm phán với Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia. 

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng xem điều đó có thể trông như thế nào, cũng như liệu tôi có đủ thời gian để làm điều đó hay không”, Tiger Woods nói hồi tháng 5 tại PGA Championship. “Tôi dành rất nhiều thời gian cho những gì chúng tôi đang làm với PGA Tour, tôi không muốn không hoàn thành vai trò của đội trưởng nếu tôi không thể làm được điều đó”.

Do đó, phía PGA of America sẽ phải chờ thêm ít nhất 2 năm nữa nếu muốn Tiger Woods đảm nhận vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ. Đến thời điểm ấy, Tiger Woods cùng các bên liên quan hy vọng rằng vấn đề chia rẽ của làng golf thế giới sẽ được giải quyết, để golfer 48 tuổi có thể dành nhiều thời gian hơn cho Ryder Cup. 

Với việc Tiger Woods từ chối ngồi vào chiếc ghế đội trưởng tuyển Mỹ, PGA of America đã quyết định lựa chọn Keegan Bradley sẽ là người dẫn dắt đội tuyển vào năm 2025. Bradley đã giành được 6 chức vô địch PGA Tour và tham gia 2 kỳ Ryder Cup, với tổng thành tích 4 thắng, 3 thua. 

Ryder Cup 2025 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 26/09/2025 tại Bethpage Black, Mỹ. Tuyển Châu Âu đang là đương kim vô địch, nhưng tuyển Mỹ đã có 3 lần chiến thắng trong 4 kỳ Ryder Cup gần nhất tổ chức trên đất Mỹ.

Nguyễn Đoàn