Tommy Fleetwood rất tự hào khi giành được huy chương bạc tại Olympic Paris
15:21:00 05/08/2024

Tommy Fleetwood chưa từng nghĩ đến việc sẽ giành được huy chương Olympic, nhưn giờ đây anh đã làm được điều đó.

"Khi còn nhỏ và bắt đầu chơi golf, không ai trong chúng tôi nghĩ rằng sẽ có cơ hội giành huy chương Olympic, nên điều này không phải mục tiêu của chúng tôi. Nhưng điều đó nhanh chóng thay đổi khi bạn là một phần của Olympic, và cảm giác này thật tuyệt vời không thể tả." Tommy Fleetwood chia sẻ sau khi mang về tấm huy chương bạc tại Olympic Paris 2024.

Trở lại sân Le Golf National lần đầu tiên kể từ khi đóng góp một phần quan trọng vào chiến thắng của Đội Châu Âu tại Ryder Cup 2018, Fleetwood đã không gặp nhiều khó khăn bởi đây cũng là nơi anh từng đăng quang giải Open de France năm 2017 và anh là một trong số những golfer nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả trên sân.

Tommy Fleetwood không được đánh giá cao trong cuộc cạnh tranh với các golfer hàng đầu thế giới, bởi phong độ gần đây của golfer người Anh là không tốt khi mới có 3 lần lọt vào top 10 ở mùa giải này. Nhưng Fleetwood đã cống hiến hết mình, và anh đã có cơ hội để giành chiến thắng khi đồng dẫn đầu bảng xếp hạng sau 70 hố thi đấu. Sai lầm trong cú chip ở hố 17 khiến Tommy Fleetwood thất bại trước sự xuất sắc mà Scottie Scheffler đã thể hiện. Nhưng anh cũng đã vượt qua được áp lực từ sai lầm đó để giữ được par ở hố 18, qua đó giành được huy chương thứ hai cho Vương quốc Anh kể từ khi golf được đưa trở lại Olympic vào năm 2016. Trước đó, Justin Rose đã giành huy chương vàng.

"Có phần tôi thất vọng, tất nhiên rồi, nhưng cùng lúc đó, tôi chưa bao giờ dám mơ rằng mình sẽ trở thành một người nhận huy chương tại Olympic. Bạn biết đấy, tôi vẫn rất tự hào và vui mừng với cách diễn ra của tuần lễ này. Tôi tự hào về cách tôi chơi hôm nay. Và, vâng, tôi đã thực sự rất thích nó".

 

 

Phạm Duy Dương