Tommy Fleetwood: “Tôi không nghĩ rằng tôi đã phát huy hết khả năng của mình”
10:45:00 18/07/2024

Tommy Fleetwood đã bày tỏ sự thất vọng khi anh chưa thể đem về nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình.

Trong vài năm gần đây, Tommy Fleetwood luôn được đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch ở các giải đấu mà anh tham dự, và The Open 2024 cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, qua hơn 6 năm chơi trên PGA Tour, anh lại chưa thể đem về bất kỳ chiến thắng nào. 

Tính riêng tại The Open, Fleetwood chỉ có duy nhất một lần tiến gần đến chức vô địch vào năm 2019, khi nằm trong nhóm đấu cuối cùng ở ngày Chung kết, thế nhưng vòng đấu 74 gậy đã khiến anh bị tụt lại trong cuộc đua và cán đích ở vị trí Á quân. Ngoài ra, golfer người Anh cũng đã lọt top 10 ở 2 sự kiện The Open gần nhất được đổ chức. 

“Tôi cố gắng không nghĩ quá nhiều về điều này”, Fleetwood nói khi được các phóng viên hỏi cảm thấy như thế nào về việc chưa thể đem về các danh hiệu trên PGA Tour. 

“Tôi cũng thất vọng và tự trách bản thân giống như bất kỳ ai khác. Tôi không giành được nhiều chiến thắng như tôi muốn, và có lẽ tôi không ở vị trí mà tôi muốn trong làng golf, mặc dù tôi đang làm rất tốt”.

Tommy Fleetwood sẽ có sự trở lại của caddie Ian Finnis tại The Open

Mùa giải này, Tommy Fleetwood chỉ duy nhất 1 lần lỡ cắt trong 15 giải đấu đã tham dự, anh có 3 lần lọt top 10 với vị trí tốt nhất là T3 tại The Masters. Đầu mùa, anh cũng bỏ túi chiến thắng Dubai Invitational trên DP World Tour khi vượt qua người đồng đội ở tuyển Ryder Cup Châu Âu là Rory McIlroy. 

Về mặt game đấu hay các thông số, Fleetwood vẫn đang làm tốt, nhưng về mặt danh hiệu trên Tour lại là số 0 tròn trĩnh. Golfer người Anh cũng đang dẫn đầu ở hạng mục golfer kiếm được nhiều tiền thưởng nhất mà chưa giành được chiến thắng PGA Tour, chắc hẳn cá nhân Fleetwood cũng không hề muốn nằm trong danh sách này. 

Tommy Fleetwood đã thi đấu chuyên nghiệp 14 năm, ngay cả khi bước sang tuổi 33, anh vẫn không tin mình đã chạm đến giới hạn của bản thân và luôn nỗ lực để đem về chiến thắng. 

“Tôi vẫn yêu golf”, anh nói. “Tôi nghĩ rằng golf là thứ tôi yêu thích nhất, và tôi không nghĩ rằng tôi đã phát huy hết khả năng của mình trong những gì tôi có thể làm. Tôi nghĩ rằng tôi vẫn bị thôi thúc bởi điều đó. Tôi vẫn thức dậy mỗi ngày và muốn trở thành một golfer giỏi nhất có thể, và tôi vẫn muốn tìm ra những thứ sẽ làm cho tôi trở nên tốt hơn cũng như những gì tôi có thể cải thiện”.

“Tôi chắc chắn một ngày nào đó tôi có thể thức dậy và không còn nhiệt huyết như trước nữa, nhưng cho đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra. Tôi sẽ thức dậy vào ngày mai với sự phấn khích khi được thi đấu tại The Open. Cho dù tôi chơi tốt hay không, tôi có thể sẽ thất vọng, nhưng có lẽ tôi sẽ muốn đi tập luyện sau đó và xem liệu tôi có thể chơi tốt hơn hay không”.

Tommy Fleetwood sẽ nằm trong nhóm đấu tâm điểm cùng với Jon Rahm và Robert MacIntyre, các golfer ngày sẽ phát bóng trong vòng mở màn vào lúc 15h36 (theo giờ Việt Nam) ngày 18/07. Golfer 33 tuổi sẽ phần nào được tiếp thêm sức mạnh, khi caddie lâu năm của anh là Ian Finnis đã chính thức trở lại sau ca phẫu thuật tim hồi đầu năm.

Nguyễn Đoàn