Travelers Championship: Rickie Fowler đánh bogey free, xếp trên Scottie Scheffler
06:52:00 21/06/2024

Rickie Fowler là một trong số các golfer có vòng đấu mở màn hoàn hảo tại Travelers Championship 2024.

Travelers Championship - Sự kiện tuyển chọn cuối cùng mùa giải 2024 của PGA Tour khởi tranh trên sân TPC River Highlands với sự góp mặt của 70 golfer, Rory McIlroy cùng với golfer người Hàn Quốc Byeong Hun An đã rút khỏi danh sách thi đấu vì những lý do khác nhau.

Với 20 triệu đô tiền thưởng, cùng 700 điểm FedExCup, giải đấu này là cơ hội để các golfer tích thêm điểm số khi chỉ còn 8 sự kiện nữa là PGA Tour sẽ bước vào chuỗi giải Playoffs cuối mùa và chắc chắn nhiều gương mặt không muốn sớm kết thúc mùa giải vì nằm ngoài top 125 bảng xếp hạng FedEx Cup.

Rickie Fowler là một trong số những cái tên nổi bật đang cần có được sự bứt phá. Sau khi giành chức vô địch Rocket Mortgage Classic năm ngoái, Rickie Fowler đang thi đấu với phong độ không mấy ấn tượng từ đầu mùa. Fowler đang nằm ngoài top 100 trong mọi chỉ số thống kê, xếp thứ 111 trên FedExCup với chỉ duy nhất một lần vào top 20 trong mùa giải 2024. Tất cả đà tích cực mà anh xây dựng được vào năm ngoái dường như đã bị dừng lại.

Chính vì vậy, màn trình diễn của anh ở vòng 1 Travelers Championship thực sự đáng mừng. Rickie Fowler đã đánh on green tiêu chuẩn ở 14 hố, cần 23 cú putt để hoàn thành vòng đấu với kết quả 64 gậy (-6), trong đó có 6 điểm birdie và không có bogey nào. Lần đầu tiên trong mùa giải, Fowler đứng thứ 2 trên sân về chỉ số putting.

Mùa giải này đã thử thách sức chịu đựng tinh thần của Fowler, mặc dù điều này còn xa so với những lúc anh lâm vào khủng hoảng vài năm trước. Giai đoạn khó khăn ấy cũng đã mang lại cho Fowler một cái nhìn khác về cuộc sống, giúp anh không quá tự trách bản thân. Anh đã 5 lần bị cắt loại trong năm nay, hơn 3 lần so với cả mùa giải trước. Năm 2023, anh có 8 lần vào top 10; nhưng mùa này thì chưa lần nào. Điều đó khiến anh thực sự thất vọng, nhưng những khoảnh khắc ngắn ngủi của sự thất vọng và giận dữ đều nhanh chóng tan biến. Có những thứ quan trọng hơn những gì xảy ra trên sân golf.

Hiện Rickie Fowler đang đứng vị trí đồng hạng 2, cùng với Akshay Bhatia, Kurt Kitayama và Will Zalatoris, kém vị trí dẫn đầu của Tom Kim 2 gậy âm. Một khởi đầu tốt sẽ tạo tâm lý tự tin cho Fowler trong phần còn lại của tuần thi đấu. Một nhóm 7 golfer đang xếp phía sau Fowler với điểm số -5 bao gồm cả Scottie Scheffler, Xander Schauffele – hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

 

Phạm Duy Dương