Trở lại sau chiến thắng PGA Championship, Xander Schauffele đánh bogey free vòng 1 Memorial Tournament
07:58:00 07/06/2024

Xander Schauffele trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch tại PGA Championship. Với phong độ Putting cực tốt, Schauffele đã có vòng đấu bogey free để có mặt trong top đầu Memorial Tournament.

Xander Schauffele đã có ngày thi đấu putting cực hay. Ảnh: Getty Images

Rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến Xander Schauffele khi anh quay trở lại thi đấu tại Memorial Tournament sau chiến thắng PGA Championship. Điều này mang đến cho anh nhiều cảm xúc tích cực để có tâm lý thi đấu tốt nhất.

Ở vòng đấu mở màn, Xander Schauffele không chơi long game hiệu quả. Anh chỉ có 8 lần phát bóng vào fairway, cùng với 11 lần đánh on green tiêu chuẩn. Nhưng bù vào đó, short game của golfer số 2 thế giới cực hay, đặc biệt là putting đã giúp anh cứu những điểm par và ghi 4 birdie để có kết quả bogey free 68 gậy (-4).

"Tôi hài lòng với cách tôi chơi, với cách tôi cố gắng, và thực sự hạnh phúc khi short game của tôi cứu rỗi tôi trong một ngày có thể đã tồi tệ hơn nhiều", Schauffelle chia sẻ sau vòng đấu.

Xander Schauffelle là người chơi duy nhất không có bogey trên bảng điểm trong số 73 golfer thi đấu trên sân Muirfield Village Golf Club ở vòng 1. Kết quả giúp anh đang đứng ở vị trí T3 cùng với Ludvig Aberg, Corey Conners và Collin Morikawa.

Xếp trên Schauffele đang là Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới đã ghi birdie ở hố 18 để vượt qua Schaufelle với cách biệt 1 gậy. Trong khi đó dẫn đầu bảng xếp hạng là Adam Hadwin – golfer tuần trước đã bị loại tại RBC Canadiana Open, nhưng đã có vòng đấu mở màn thể hiện tốt với 8 điểm birdie và 2 bogey để có tổng điểm -6.

Kết quả của các golfer đáng chú ý khác sau vòng 1:

- Đương kim vô địch Viktor Hovland (-3)

- Rory McIlroy (-2)

- Justin Thomas (-1)

- Patrick Cantlay (+3)

- Jordan Spieth (+2)

- Wyndham Clark (+5)

 

 

 

 

Phạm Duy Dương