Tuần lễ Ngày Golf Phụ nữ 2024 diễn ra thành công với chủ đề "Get Social"
10:00:00 08/06/2024

Những người tham dự sự kiện thuộc Ngày Golf Phụ nữ thường có được trải nghiệm độc đáo và sự gắn kết thân thiện để mong muốn tiếp tục chơi golf lâu dài.

Những thị trường golf phát triển, các quốc gia mới nổi và một số quốc gia đảo nhỏ đã đoàn kết trong tuần trước để tôn vinh mọi phụ nữ chơi golf bằng cách tổ chức một số sự kiện đông đúc nhất trong lịch sử 9 năm của Ngày Golf Phụ nữ (Women’s Golf Day, viết tắt: WGD). Nhiều điều đã thay đổi kể từ khi WGD ra mắt vào năm 2016, nhưng bất kỳ ai theo dõi thế giới golf trong tuần qua (từ ngày 28 tháng 5 đến 4 tháng 6) chắc đều thấy màu đỏ và trắng đặc trưng của WGD làm rực sáng cuộc sống của phụ nữ khắp mọi nơi.

Sự kiện WGD 2024 tại Dobson Ranch ở Mesa, Arizona

Tuần lễ kỷ niệm đã bắt đầu với một khởi đầu tuyệt vời với hoạt động truyền thông xã hội mới cho WGD Palooza. Hoạt động kỹ thuật số với mọi người tham gia trực tuyến bao gồm video và quà tặng từ các đối tác WGD và những thông điệp đặc biệt từ những gương mặt nổi tiếng, bao gồm ngôi sao LPGA Tour Morgan Pressel. Như đã trở thành thông lệ, dấu ấn xã hội và kỹ thuật số của WGD một lần nữa vượt xa tất cả mong đợi, với sự gia tăng ở tất cả các chỉ số. Số lần hiển thị vượt quá 241 triệu và số lần tương tác đạt 733.000 - gần gấp đôi con số của năm ngoái.

Nhà sáng lập WGD, Elisa Gaudet (áo trắng, đứng giữa) cùng một nhóm người chơi tại sự kiện ở Omni PGA Frisco Resort, Texas

“Get Social” (tạm dịch: “Kết nối Xã hội”) là chủ đề của tuần, ngay cả cho các sự kiện trực tiếp, với sự tham gia của người sáng lập WGD, Elisa Gaudet. Tại Mỹ, Elisa đã tổ chức một sự kiện tại địa điểm The Palm Beach Par 3 ở Palm Beach, Florida, và tham dự các sự kiện lần đầu tại Augusta Ranch Golf Club ở Mesa, Arizona và Omni PGA Frisco Resort ở Frisco, Texas, cách không xa trụ sở mới của PGA Mỹ.

Một tuần lễ phi thường! Luôn rất vui khi thấy các địa điểm trên khắp thế giới sử dụng WGD để kết nối và tương tác với phụ nữ, nhưng được chứng kiến trực tiếp thì thật sự truyền cảm hứng,” Gaudet nói. “Nhiều phụ nữ tôi gặp trong tuần này đều đang ở giai đoạn mới bắt đầu hành trình golf, và tôi tự tin rằng nhiều người sẽ có một niềm đam mê trọn đời. Tôi mừng khi đã có thể tham dự nhiều sự kiện như vậy trong năm nay”.

Hoạt động WGD 2024 của Hiệp hội Golf Nữ Ba Lan

WGD đã đi qua nhiều khu vực biển đảo trên khắp thế giới với các sự kiện diễn ra từ Nhật Bản đến Mauritius, Madeira, Bahamas, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Hy Lạp, Turks và Caicos, Polynesia thuộc Pháp và Hawaii. Riêng Nhật Bản đã tổ chức tới 125 sự kiện tại nhiều địa điểm khác nhau trong năm nay nhờ mối quan hệ mà WGD đã thiết lập với Hiệp hội Golf Nhật Bản.

Cho dù WGD đã diễn ra ở 84 quốc gia, nhưng luôn có những quốc gia mới tham gia. Năm nay, Rwanda ở Đông Phi đã tham gia cộng đồng thông qua Đại sứ WGD Marlon Weir. Cơ sở Kigali Golf Resort and Villas đã tổ chức sự kiện đầu tiên với sự tham gia của 70 golfer và 30 người mới bắt đầu chơi.

Một nhóm nữ golfer tụ tập tại Palheiro Golf Club ở Madeira để kỷ niệm WGD 2024

Mạng lưới Đại sứ WGD cũng đã bận rộn tổ chức sự kiện tại nhiều địa điểm khác nhau ở châu Phi, Cộng hòa Dominica, Ý, Pháp, Ma-rốc, Puerto Rico, Ba Lan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ, và số lượng phụ nữ tham gia trong năm 2024 là lớn hơn bao giờ hết.

Đặng Duy Thành