Sân golf này sử dụng lạc đà không bướu để làm caddie mang gậy cho người chơi
20:00:00 26/06/2024

Thuê lạc đà llama làm caddie đang là một dịch vụ được nhiều người chơi ưa thích khi đến với Sherwood Forest Golf Club.

Sử dụng động vật để làm caddie trên sân golf là một điều kỳ lạ, và sự kỳ lạ dường như còn tăng lên gấp vài lần khi các caddie 4 chân là những con lạc đà không bướu llama.

Sherwood Forest Golf Club ở Brevard, Bắc Carolina, Mỹ đã đẩy mạnh loại caddie mới này trong một thời gian dài, nhưng theo Axios, “du lịch và các hoạt động giải trí liên quan đến llama đang tăng”, và chúng đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Hiện tại, sân golf có khoảng 30 con llama đã được đào tạo để mang túi gậy của người chơi. Đặc biệt, các caddie dễ thương này không hề cần tiền mặt. Chúng chỉ cần một ít nước và "một ít rau xanh ngon" làm thù lao là đủ rồi.

Trong lịch sử, lạc đà không bướu llama đã được sử dụng để chở những vật nặng và thường có thể kéo bất cứ thứ gì từ 30 đến 55 kg. Chúng đến từ vùng núi Andes của Peru, Bolivia và Chile và được biết đến với tên gọi "người đi bộ nhẹ nhàng" vì không hủy hoại cỏ mà chúng bước qua, theo nguồn tài liệu Khoa học Động vật 4-H của Rutgers.

Thực tế, llama làm caddie đã xuất hiện từ những năm đầu thập kỷ 1990 khi Talamore Golf Resort ở Southern Pines sử dụng ý tưởng này để tạo sự chú ý cho sân golf mới được thiết kế bởi Rees Jones. Chiêu bài đó đã thành công bất ngờ và hiện đang được sao chép bởi Mark English, một golfer kiêm chủ sở hữu của một trang trại llama lân cận, người đã giới thiệu ý tưởng này đến Brian Lautenschlager, chuyên gia tại câu lạc bộ Sherwood Forest.

Các golfer chơi tại Sherwood Forest sẽ được giao con llama của riêng họ, cùng với một chuyên gia để hướng dẫn mỗi nhóm chơi foursome. Bên cạnh vai trò của một người caddie đáng tin cậy và khỏe mạnh, các con llama có vẻ còn khiến một vòng golf thêm thú vị khi người chơi có thể tự tay dắt và vuốt ve chúng như thú cưng vậy.

Đặng Duy Thành