Tương lai Ryder Cup của Jon Rahm và Tyrrell Hatton vẫn đang bị bỏ ngỏ
14:30:00 20/03/2024

Theo thông tin từ The Guardian, Jon Rahm và Tyrrell Hatton vẫn sẽ bị phạt tiền và không thể góp mặt trên DP World Tour vì chuyển đến LIV Golf, qua đó khó có thể vào tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2025.

Với việc thi đấu tại LIV Golf, Jon Rahm và Tyrrell Hatton có thể nhận án phạt 100.000 bảng Anh đến từ phía DP World Tour. Mức phạt này có lẽ không đáng kể so với số tiền mà hai golfer này nhận được kể từ khi đến LIV Golf. 

Bên cạnh đó, trước khi LIV Golf ra mắt, hệ thống giải đấu này cũng đảm bảo việc chi trả các mức phạt cho một số người chơi. Tháng 11 năm ngoái, LIV Golf đã thay Bernd Wiesberger trả số tiền lên đến 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 1,9 triệu USD) để golfer này trở lại DP World Tour. Nhiều khả năng, Rahm và Hatton cũng sẽ nhận được đặc quyền này. 

Dẫu cho đã chuyển đến LIV Golf, nhưng cả Rahm lẫn Hatton đều không giấu diếm mong muốn được thi đấu cho tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2025 dù điều này là rất khó khăn. Rahm từng nói rằng, quyết định rời đi của anh có thể phải trả giá bằng việc bỏ lỡ Ryder Cup, còn Hatton cũng hiểu rằng tương lai của anh vào năm tới hoàn toàn không chắc chắn. 

Cả 2 đều là mảnh ghép không thể thiếu của tuyển Châu Âu, khi họ đã góp công vào 6,5 điểm cho đội tại Marco Simone năm ngoái. Nếu Luke Donald muốn có sự hiện diện của 2 cái tên này trong đội hình một lần nữa, DP World Tour sẽ phải có những thay đổi. 

Vấn đề về Ryder Cup 2025 sẽ được giải quyết bởi Guy Kinnings, người sẽ thay thế Keith Pelley làm Giám đốc điều hành DP World Tour trong tháng tới. Kinnings có thể sẽ phải đối mặt với áp lực để đưa ra những thay đổi cho cho phép Rahm và Hatton trở lại, nếu hòa bình không được thiết lập trong thỏa thuận giữa PGA Tour và PIF.  

Nguyễn Đoàn