U.S. Open 2024: Rory McIlroy, Xander Schauffele và Scottie Scheffler nằm chung nhóm đấu
06:52:00 12/06/2024

Ba golfer đang dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) thời điểm hiện tại sẽ thi đấu cạnh nhau trong 2 vòng đấu đầu tiên tại U.S. Open 2024, diễn ra vào cuối tuần này ở Pinehurst No.2.

Việc các golfer hàng đầu nằm chung nhóm đấu tại một sự kiện đã không còn quá xa lạ trên PGA Tour. Trước đó tại The Masters, golfer số 1 giới Scottie Scheffler và golfer số 2 thế giới Rory McIlroy khi ấy đã thi đấu cạnh nhau trong 2 vòng mở màn. Tiếp đến ở PGA Championship, 3 nhà đương kim vô địch major là Scottie Scheffler, Wyndham Clark và Brian Harman cũng nằm chung một nhóm. 

Đến với U.S. Open tuần này, điều tương tự tiếp tục lặp lại một lần nữa, khi 3 golfer đang dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới, Scottie Scheffler, Xander Schauffele và Rory McIlroy sẽ cùng nhau xuất phát. Đây chắc chắn sẽ là nhóm đấu tâm điểm tại U.S. Open, bởi vị thế cũng như phong độ cao của cả 3.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đánh golf và sân golfScottie Scheffler và Rory McIlroy từng chung nhóm đấu tại The Masters 2024

Đầu tiên, Scottie Scheffler là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị cao nhất tại giải đấu lần này, khi anh đã đem về 5 chiến thắng trong năm nay trước khi đến Pinehurst No.2. Bên cạnh đó, golfer người Mỹ cũng đang đứng đầu trên Tour ở hầu hết các chỉ số quan trọng. Khả năng đánh bóng thượng hạng và kiểm soát game đấu tốt sẽ là những yếu tố giúp Scheffler có thể tạo nên điều khác biệt tại U.S. Open. 

Tiếp đến, Xander Schauffele vừa giành được danh hiệu major đầu tiên tại PGA Championship và trong giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp. Trong 14 sự kiện từ đầu năm, anh có đến 13 lần lọt top 15 và có 1 chiến thắng. Khi đã bỏ được mác ‘Vua về Nhì’, Schauffele được giới chuyên môn dự đoán có thể sẽ đem về thêm một danh hiệu major nữa, và liệu không biết điều đó sẽ đến trong tuần đấu này?

Sau cùng là Rory McIlroy, golfer người Bắc Ireland luôn được đánh giá cao ở bất kỳ giải đấu nào mà anh tham dự. Năm nay, anh đã kịp thời có 2 chiến thắng tại Zurich Classic và Wells Fargo Championship. Dẫu vậy, McIlroy lại tỏ ra kém duyên với các giải major, khi đã 10 năm trôi qua anh vẫn chưa thể đem về chiến thắng major nào. Tất nhiên, anh vẫn luôn muốn chấm dứt cơn khát major này nhanh nhất có thể. 

Cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả, và thử thách Pinehurst No.2 đã sẵn sàng chờ đón các golfer đến để chinh phục. 

Các nhóm đấu nổi bật khác tại U.S. Open 2024:

1. Tiger Woods - Will Zalatoris - Matt Fitzpatrick

2. Collin Morikawa - Justin Thomas - Brooks Koepka

3. Jon Rahm - Hideki Matsuyama - Jordan Spieth

4. Bryson DeChambeau - Viktor Hovland - Max Homa

5. Dustin Johnson - Ludvig Aberg - Tony Finau

Nguyễn Đoàn