U.S. Open 2024: Vì sao các golfer lại gặp khó ở hố 10 par-5 tại Pinehurst No.2?
09:12:00 14/06/2024

Các hố par-5 luôn đem đến cơ hội rõ ràng để ghi điểm birdie cho bất kỳ người chơi nào, bởi đây thường là những hố dễ chơi nhất của một sân đấu. Tuy nhiên có vẻ như điều này lại không hề đúng khi áp dụng với Pinehurst No.2 - sân đấu đăng cai U.S. Open 2024.

/content/dam/images/golfdigest/fullset/mm/IMG_6960.jpg

Trong ngày tranh tài đầu tiên tại U.S. Open, hố 10 par-5 đã ghi nhận điểm trung bình là 4,94, cao hơn 34% so với trung bình của PGA Tour.

Mặc dù đây là hố dài nhất trên sân với 619 yards, nhưng điều gây khó cho các golfer không phải ở khoảng cách, mà là green ở đây. Việc đưa bóng lên green có dạng turtleback này là điều khá nan giải, khi những cú đánh lệch chỉ vài yards về phía phải so với hố sẽ khiến bóng rơi vào khu vực trũng cạnh green, qua đó đem đến tính huống khó xử với bóng nằm ngược chiều cỏ và việc đưa bóng lên dốc là không hề dễ dàng. Nhiều golfer như Will Zalatoris hay Matteo Manassero, đã phải chịu cảnh ‘double chip’ đáng tiếc khi nhìn thấy bóng lăn ngược trở lại chân của họ.

Bên cạnh đó, nếu đưa bóng lệch về phía phải green, ở đây có sẵn một bunker lớn kèm những bụi cỏ địa phương khá dày. Điều này đòi hỏi các golfer phải đưa bóng chính xác vào một khu vực nhỏ nhô lên ở green có đường kính khoảng 15 feet, nếu không muốn chịu cảnh bóng bắt dốc và lăn ra khỏi green. 

Do đó, thay vì việc hướng đến đưa bóng on green sau 2 gậy và thêm 2 putt để có birdie, nhiều golfer đã phải thực hiện đánh chia gậy để đảm bảo rằng không mất điểm đáng tiếc ở hố 10 par-5 này. 

Dù rằng vẫn sở hữu điểm trung bình dưới par, nhưng hố 10 par-5 này hoàn toàn có thể trở thành hố đấu quyết định vào cuối tuần, bởi khi đổi cờ ở vị trí khó, việc tiếp cận lại càng trở nên nan giải hơn bao giờ hết. 

Nguyễn Đoàn