U.S. Open: Ludvig Aberg tiếp tục thể hiện tốt ở lần ra mắt một giải major
08:14:00 14/06/2024

Vòng mở màn 66 gậy (-4) của Ludvig Aberg chỉ kém 1 gậy so với vị trí đầu bảng của Rory McIlroy và Patrick Cantlay.

Ludvig Åberg shows again that he's designed for golf's biggest stages - PGA  TOUR

“Luôn luôn kỷ luật và cố gắng tận hưởng niềm vui”, đó là những gì Ludvig Aberg nói sau vòng 1 U.S. Open, khi được các phóng viên hỏi về chìa khóa để đạt được thành công trong các giải major. 

Rõ ràng, chính việc luôn tuân thủ kỷ luật đó đã giúp Ludvig Aberg nhanh chóng chạm đến thành công ở các sự kiện mà anh tham dự, chứ không riêng gì các giải major, kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm ngoái. Điều này đã được golfer người Thụy Điển thể hiện trong ngày mở màn U.S. Open 2024 với vòng đấu 66 gậy (-4), qua đó giúp anh đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Patrick Cantlay và Rory McIlroy 1 gậy. 

Đây là giải U.S. Open đầu tiên anh tham dự, và chỉ diễn ra 2 tháng sau khi anh về Nhì trong lần ra mắt The Masters. Cả Augusta National và Pinehurst No. 2 đều là những sân đấu khó nhằn bậc nhất trên PGA Tour, nhưng dường như điều đó chẳng thể cản bước được golfer người Thụy Điển. 

Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi điểm ở hố 10 (hố đầu tiên trong ngày), Aberg đã lập tức bứt tốc với 2 birdie liên tiếp nhờ những cú putt từ khoảng cách 18 feet và 32 feet. Sai lầm đầu tiên của Aberg đến ở hố 14 par-4, cú second shot của anh đã đưa bóng on green nhưng lại bắt dốc và lăn vào bunker ngay cạnh. Điều này khiến anh mất 3 gậy đưa bóng on green và 2 putt để có điểm bogey.

Tiếp đến, Aberg ghi liền 3 điểm par trước khi có thêm 2 birdie liên tiếp đến ở hố 18 và 1. Ở hai hố par-4 này, tình huống tiếp cận của Aberg đều đưa bóng ôm chặt cờ và không khó để anh ghi điểm. Ở những hố còn lại, golfer người Thụy Điển có thêm 2 birdie và 1 bogey để hoàn thành ngày đấu. 

Chính khả năng phát bóng nằm trong top đầu trên Tour đã giúp Aberg chinh phục được Pinehurst No.2 lần này. Anh đứng đầu toàn giải về chỉ số SG: Off the Tee, với trung bình 2,19 gậy đạt được khi phát bóng. Pinehurst No.2 được thiết kế với fairway nhỏ hẹp, nhiều cồn cát lớn, nhưng dường như điều đó chẳng phải vấn đề, khi anh đánh trúng 14/14 fairway tiêu chuẩn, đạt tỷ lệ 100%.

Ngoài ra, Aberg cũng hoàn toàn yên tâm khi có caddie Joe Skovron bên cạnh. Caddie này vô cùng giàu kinh nghiệm làm việc ở các giải major, đặc biệt Joe Skovron cũng đã từng làm caddie cho Rickie Fowler khi Fowler về Nhì tại U.S. Open 2014 diễn ra ở chính Pinehurst No.2. 

Nguyễn Đoàn