USGA công bố danh sách 30 golfer được đặc cách tham dự U.S. Open 2024
10:11:00 21/05/2024

Mới đây, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) đã đưa ra thông báo có thêm 30 golfer khác nhận được quyền miễn trừ tham dự U.S. Open 2024, diễn ra từ ngày 13 đến 16/06 tại Pinehurst No.2.

Với 30 suất đặc cách tham dự U.S. Open 2024 được công bố, số lượng golfer đủ điều kiện để tham dự giải major thứ 3 trong năm ở thời điểm hiện tại đã nâng lên con số 83.

Cụ thể, 22 suất đặc cách được trao cho những người chơi lọt top 60 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) chưa đủ điều kiện tham dự, tính đến ngày 20 tháng 5. Trong đó có nhà vô địch U.S. Open 2013 Justin Rose, đây sẽ là lần thứ 19 golfer người Anh tham dự giải major này. Trước đây, Justin Rose có 5 lần lọt top 10 tại U.S. Open, với 1 chức vô địch năm 2013 khi vượt qua Jason Day và Phil Mickelson với cách biệt 2 gậy. Golfer người Anh đã kịp thời tăng 12 bậc trên OWGR để đứng hạng 56, qua đó vừa đủ điều kiện nhận quyền miễn trừ. 

Masters 2021: Justin Rose still leading after two rounds, but now has  companyJustin Rose sẽ có lần thứ 19 tham dự U.S. Open

Cũng có sự thăng hạng để đủ điều kiện như Justin Rose là Thomas Detry, golfer người Bỉ đã tăng 17 bậc so với tuần trước để lên vị trí 54 trên OWGR.

Với hạng 6, Ludvig Aberg là golfer có thứ hạng cao nhất trên OWGR nhận được quyền miễn trừ, và đây sẽ là lần đầu tiên anh được góp mặt tại U.S. Open. Tại 2 giải major đầu tiên trong năm nay, golfer người Thụy Điển lại thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược, khi về Nhì tại The Masters và lỡ cắt tại PGA Championship. 

Những golfer khác được miễn trừ thông qua top 60 OWGR bao gồm: Byeong Hun An, Christian Bezuidenhout, Akshay Bhatia, Eric Cole, Adam Hadwin, Tom Hoge, Nicolai Højgaard, Stephan Jaeger, Chris Kirk, Kurt Kitayama, Jake Knapp, Denny McCarthy, Grayson Murray, Alex Noren, Matthieu Pavon, J.T. Poston, Sahith Theegala, Cameron Young và Will Zalatoris.

Còn lại, 8 suất đặc cách sẽ dựa trên màn trình diễn của các golfer ở ba hạng mục bổ sung, cụ thể như sau:

- 5 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng FedExCup (chưa đủ điều kiện tham dự): Billy Horschel, Mackenzie Hughes, Peter Malnati, Taylor Pendrith và Erik van Rooyen

- 2 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Race to Dubai của DP World Tour năm 2023 (chưa đủ điều kiện tham dự): Adrian Meronk và Victor Perez

- 1 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Race to Dubai của DP World Tour năm 2024 (chưa đủ điều kiện tham dự): Rikuya Hoshino

Ngoài ra, Nhà vô địch của NCAA Division I Men’s Golf Championship, Nhà vô địch PGA Tour từ giờ cho đến trước khi U.S. Open khởi tranh, và bất kỳ golfer mới nào lọt vào top 60 OWGR trước ngày 10/06 cũng sẽ nhận được quyền miễn trừ tham dự. 

Nguyễn Đoàn