Vắng Tiger Woods, Genesis Invitational giảm đáng kể lượt xem trên truyền hình
09:45:00 22/02/2024

Số liệu thống kê đã chỉ ra, vòng chung kết Genesis Invitational 2024 đã không thu hút được lượt người xem so với vòng chung kết của một năm trước đó.

Tiger Woods rút lui ảnh hưởng đến số lượng lượt theo dõi vòng chung kết Genesis Invitational 2024

Genesis Invitational luôn là một trong những sự kiện lớn trong lịch trình của PGA Tour kể từ lần tổ chức đầu tiên, và mùa giải năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vòng chung kết tại Riviera Country Club năm nay được cho là không thu hút được khán giả truyền hình như những gì đã diễn ra vào năm 2023, mặc dù Hideki Matsuyama đã có màn ngược dòng ngoạn mục để giành chức vô địch. 

Cụ thể theo thống kê, ngày Chủ Nhật tại Riviera Country Club đã thu hút 3,245 triệu lượt xem trên Đài Truyền hình CBS. Con số này giảm khoảng 5% so với tổng số lượt xem vào mùa giải trước đó, khi 3,424 triệu người hâm mộ theo dõi Jon Rahm vượt qua Max Homa để giành chiến thắng thứ 3 trên PGA Tour. 

Sự chênh lệch được chỉ ra này là bởi vòng chung kết ở mùa giải 2023 có sự xuất hiện của Tiger Woods, còn năm nay thì không. Năm ngoái, Woods khép lại ngày Chủ Nhật với vòng đấu 73 để cán đích ở vị trí T45 chung cuộc, thế nhưng những gì anh đã thể hiện qua 4 vòng đấu đã mang đến sự phấn khích cho những người yêu mến anh.  

Đáng tiếc, hy vọng chơi cả 4 vòng đấu của Woods tại Genesis Invitational năm nay đã không thành hiện thực, khi anh đã rút lui sau 24 hố đấu vì lý do sức khỏe. Thậm chí, nhà vô địch major 15 lần cũng không thể xuất hiện vào Chủ Nhật để trao cúp cho Matsuyama. 

Dẫu không thể thu hút được lượng người theo dõi như mùa giải năm ngoái, nhưng con số của năm nay vẫn tăng đáng kể so với mùa giải 2022, khi đó 2,618 triệu người đã dõi theo hành trình Joaquin Niemann đem về danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

Nguyễn Đoàn