Vì sao nhà vô địch AAC 2024 - Wenyi Ding bỏ qua cơ hội dự The Masters và The Open
16:55:00 07/10/2024

Được tham dự The Masters và The Open là ước mơ của mọi golfer, mặc dù đã có được tấm vé đến hai giải Major này vào năm 2025 nhưng Wenyi Ding đã bỏ qua.

Wenyi Ding – Golfer người Trung Quốc đã giành chiến thắng tại giải Vô Địch Nghiệp Dư Châu Á-Thái Bình Dương (AAC) 2024 với tổng điểm - 12 sau 4 vòng đấu đánh 67 gậy liên tiếp trên sân Taiheiyo Club Gotemba. Ding trở thành tay golf Trung Quốc thứ 5 giành chiến thắng trong 15 lần AAC được tổ chức, nhiều nhất trong số các quốc gia.

Năm 2023, Wenyi Ding đã bị thua ở lỗ thứ hai trong một trận playoff với golfer người Úc, anh đến giải đấu năm nay với tư cách là tay golf xếp hạng cao nhất trong Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (hạng 5) và Ding đã giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Người chiến thắng giải Vô Địch Nghiệp Dư Châu Á-Thái Bình Dương sẽ nhận được tấm vé đặc cách tham dự hai giải major là The Masters và The Open, với điều kiện vẫn giữ tư cách nghiệp dư. Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau khi nhận cúp, Wenyi Ding đã gây bất ngờ khi anh thông báo sẽ bỏ qua cơ hội quý giá này để chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào cuối năm nay.

Wenyi Ding hiện đang đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng Global Amateur Pathway, bảng xếp hạng trao thẻ DP World Tour cho tay golf nghiệp dư không thi đấu ở hệ thống golf đại học. Để đủ điều kiện, một người chơi phải “không phải là tay golf NCAA Division-I hiện tại” và “ít nhất 20 tuổi vào cuối năm dương lịch.” Ding sẽ tròn 20 tuổi vào tháng 11.

“Dù thế nào, tôi là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, tôi vẫn sẽ chơi Masters và The Open. Nếu tôi có thể, tôi có thể thực hiện điều đó sau,” Ding phát biểu đầy tự tin.

Khi được hỏi liệu có hối tiếc gì về việc bỏ qua cơ hội tham dự hai giải Major, Ding trả lời: “Một người có thể có nhiều hối tiếc. Khi tôi 14 tuổi, tôi đã thắng giải nghiệp dư ở Trung Quốc trong ba năm, và mỗi lần thắng, bạn sẽ được tham dự Volvo China Open. Nhưng cuộc gọi đó không đến. Thật khó khăn.”

Hãy cùng chờ xem, liệu Wenyi Ding sẽ tìm đường đến với các giải Major như thế nào trong tương lai?

Phạm Duy Dương