Viktor Hovland bày tỏ sự không hài lòng với Ủy viên PGA Tour Jay Monahan
10:00:00 14/03/2024

Thêm một lần golfer người Na Uy có những chỉ trích nhắm đến các quan chức của PGA Tour.

Viktor Hovland từng nhiều lần thể hiện sự không hài lòng với các quan chức của PGA Tour. Vào tháng 12 năm ngoái, golfer người Na Uy cũng cho biết PGA Tour đã thực hiện ‘một công việc tồi tệ’ trong vòng 2 năm qua. “Nếu không có người chơi thì không có gì cả”, Hovland nói vào thời điểm đó. 

Vài tháng đã trôi qua, tuy nhiên nhà vô địch FedExCup 2023 vẫn tỏ ra không hài lòng. Hovland đã nói với các phóng viên tại The Players Championship rằng, Jay Monahan được phép mắc lỗi, nhưng ông ấy cần phải có trách nhiệm.

“Vấn đề là, tôi chơi golf để kiếm sống. Tôi không biết chính xác nên làm gì vì cuối cùng tôi không có đủ thông tin và tôi không biết điều đó”, Hovland cho biết.

“Nhưng đồng thời, có những điều đã được nói ra rồi lại bị rút lại và sau đó có những điều rất mâu thuẫn. Với tư cách là một người lãnh đạo của tổ chức, tôi muốn một người như vậy đảm nhận trách nhiệm và nói, ‘Này, chúng ta đã mắc một số sai lầm, nhưng đây là cách chúng ta sẽ khắc phục nó’, thay vì giấu đi như một việc đã được làm đến một mức độ nào đó”.

“Vì vậy, tôi không bận tâm đến việc người khác mắc sai lầm. Chúng ta đều mắc sai lầm. Nhưng tôi nghĩ khi bạn mắc sai lầm, bạn phải chịu trách nhiệm và nói, ‘Này, chúng ta đang cố gắng làm tốt hơn ở đây, và đây là cách chúng ta sẽ làm’”.

Rõ ràng Jay Monahan tin rằng ông vẫn là người phù hợp cho vị trí Ủy viên PGA Tour. Thế nhưng một số golfer như Xander Schauffele cũng đã tỏ ra nghi ngờ về việc ông có nên tiếp tục nắm quyền.

Bên cạnh đó, Rory McIlroy cũng có ý kiến về tương lai của Monahan trước khi The Players Championship khởi tranh. Golfer người Bắc Ireland cho rằng Ủy viên PGA Tour bị nhận những lời chỉ trích là đúng về việc sáp nhập lợi ích thương mại của PGA Tour và PIF, nhưng bây giờ tất cả mọi người nên cùng nhau tiến về phía trước.

Về phần mình, Monahan cho biết ông đã chấp nhận sai lầm của mình vì không minh bạch với các thành viên của PGA Tour. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ bất kỳ chi tiết nào cụ thể nào về thỏa thuận giữa PGA Tour và PIF, ngoài việc các cuộc đàm phán đang được ‘đẩy nhanh’ tiến độ. 

Nguyễn Đoàn