Vô địch U.S. Senior Open, Richard Bland có danh hiệu major thứ 2 liên tiếp
09:15:00 02/07/2024

Richard Bland đã đánh bại Hiroyuki Fujita trong 4 hố đấu play-off để đem về chiến thắng major U.S. Senior Open 2024.

Cách đây hơn 1 tháng, Richard Bland không có ý định tham gia sự kiện U.S. Senior Open 2024 tại Newport Country Club. Golfer 51 tuổi đã không hề nộp đơn đăng ký, ngay cả khi anh vừa mới giành chiến thắng major dành cho các golfer tuổi trung niên tại Senior PGA Championship. Phải mất vài tuần sau, Bland mới thay đổi ý định của mình, và điều đó giúp anh đem về thêm 1 chiến thắng major khác. 

Richard Bland bước vào ngày Chung kết với 5 gậy kém hơn người dẫn dầu là Hiroyuki Fujita. Khoảng cách này nhanh chóng được Richard Bland thu hẹp còn 3 gậy trước khi giải đấu phải hoãn sang ngày thứ Hai vì lý do thời tiết. Golfer 51 tuổi mới hoàn thành 9 hố và đem về 4 birdie, cùng thời điểm Hiroyuki Fujita cũng đem về 3 birdie và 1 bogey. 

Khi trận đấu được tiếp tục, Richard Bland hoàn thành vòng đấu 66 gậy (-4) với thêm 2 birdie và 2 bogey nữa được ghi ở 9 hố còn lại, qua đó đem về tổng điểm -13. Trong khi Bland vẫn giữ được sự ổn định, Fujita lại tỏ ra trật nhịp và có thêm 3 bogey ở những hố đấu còn lại, qua đó có vòng đấu 71 gậy (+1) cùng tổng điểm -13, và buộc phải bước vào loạt play-off cùng Bland. 

Sau khi hòa ở 3 hố play-off đầu tiên, Richard Bland đã tạo ra bước ngoặt ở hố play-off thứ 4, khi suýt chút nữa ghi điểm hole-out birdie từ cú đánh trong bunker, ở khoảng cách chỉ vài inch anh dễ dàng đem về điểm par. Trong khi đó, Hiroyuki Fujita lại không thể có điểm par từ cú putt ở khoảng cách 20 feet, và đành nhận thất bại. 

Sự nghiệp của Richard Bland đang có dấu hiệu bùng nổ trong vài năm gần đây, một trong số những điểm nhấn đó đến từ chiến thắng Betfred British Masters 2021 trên Tour DP World. Golfer người Anh vô địch giải đấu này khi 48 tuổi và trở thành golfer lớn tuổi nhất có lần đầu tiên chiến thắng trên Tour. Richard Bland tiếp tục thể hiện phong độ cao ở U.S. Open 2021 khi đồng dẫn đầu sau 36 hố cùng Jon Rahm, người sau đó vô địch giải đấu. 

Richard Bland đã gia nhập LIV Golf từ năm 2022, mùa giải này anh đang đứng thứ 25 trên Bảng xếp hạng cá nhân. Trong khi Cleeks GC của anh xếp thứ 7 ở Bảng xếp hạng đồng đội, và vừa giành chiến thắng đồng đội đầu tiên vào tháng trước tại LIV Golf Houston. Giải đấu tiếp theo mà Bland sẽ tham dự là LIV Golf Andalucía tại Real Club Valderrama diễn ra vào 12/07 tới. 

Nguyễn Đoàn