Vòng 2 Sony Open 2024: 3 golfer chia sẻ ngôi đầu
15:22:00 13/01/2024

Trở lại sau án phạt Doping, Byeong Hun An đang đặt mình vào vị trí cạnh tranh danh hiệu Sony Open 2024 cùng Carl Yuan và Austin Eckroat.

Sau khi nhóm đấu buổi sáng kết thúc, golfer người Trung Quốc Carl Yuan tạm thời vươn lên chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -9. Dẫu vậy, khi ngày thi đấu khép lại, vị trí dẫn đầu của Yuan đã bị 2 golfer khác là Austin Eckroat và Byeong Hun An bắt kịp.

Về phía Eckroat, anh đã tận dụng triệt để cơ hội từ những cú phát bóng của mình, khi ở vòng 1, Eckroat chỉ đánh trượt fairway đúng 1 lần, còn ở vòng 2 con số đó là 2. Từ những lợi thế đó, golfer người Mỹ đã đem về 5 birdie cùng 1 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy. Eckroat mới giành được thẻ PGA Tour năm ngoái, và chỉ có 1 lần về nhì tại AT&T Byron Nelson 2023. Đáng nói, hôm nay chính là sinh nhật 25 tuổi của Eckroat, và một vòng đấu tốt chính là món quà không thể ý nghĩa hơn đối với anh. 

Austin Eckroat đón sinh nhật 25 tuổi với vị trí đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng

Còn Byeong Hun An, đây là giải đấu thứ 2 mà golfer người Hàn Quốc góp mặt kể từ sau án phạt cấm thi đấu do dương tính với Doping. Tuần trước tại The Sentry, Byeong Hun An xếp hạng 4 chung cuộc, chỉ kém nhà vô địch Chris Kirk 3 gậy.

Điều này cho thấy, phong độ của anh không hề bị ảnh hưởng sau 3 tháng vắng bóng tại các đấu trường đỉnh cao. Và tại Sony Open, Byeong Hun An một lần nữa đem đến những màn thể hiện ấn tượng. Vòng này, anh đánh bogey-free 64 gậy, trong đó có 3 birdie ở frontnine và 3 birdie ở backnine.

Byeong Hun An giành được tấm thẻ trên PGA Tour vào năm 2016, kể từ đó đến nay, anh đã tham gia 181 sự kiện, nhưng chưa lần nào chạm đến vinh quang. Anh cũng đã bỏ lỡ cơ hội với 4 lần cán đích ở vị trí Á quân. Và tại Sony Open 2024, cơ hội một lần nữa tìm đến golfer người Hàn Quốc, để anh đem về danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour.

Byeong Hun An hoàn thành vòng đấu bogey-free 64 gậy

Với cùng tổng điểm -9, cả Carl Yuan, Austin Eckroat và Byeong Hun An đang chia nhau vị trí dẫn đầu sau vòng 2. Trong khi đó, có đến 10 golfer chia nhau vị trí thứ 4 với tổng điểm -8.

Sau 2 vòng đấu, nhát cắt tại giải được xác định ở mốc -2 gậy, qua đó nhiều cái tên đã phải nói lời chia tay với Sony Open. Nổi bật trong đó phải kể đến cựu số 7 thế giới Will Zalatoris, nhà vô địch U.S. Open 2009 Lucas Glover hay số 8 thế giới Matt Fitzpatrick…

Nguyễn Đoàn