WGHN Club MatchPlay Series 2024: Tổ chức trên 3 miền, đáp ứng mong mỏi của đông đảo golfer
06:38:00 31/01/2024

Trên cơ sở thành công của mùa trước, WGHN Club Matchplay Series 2024 sẽ được làm mới và mở rộng quy mô. Giải đấu được kỳ vọng mang đến sân chơi thú vị và trải nghiệm hấp dẫn cho những người yêu môn thể thao golf tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, giải đấu được tổ chức trên 3 miền Bắc - Trung - Nam

Giải vô địch đối kháng các câu lạc bộ - Cup WGHN (WGHN Club MatchPlay Series) do wGroup tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023. Giải đấu có sự góp mặt của 16 câu lạc bộ, diễn ra trong hai ngày 24 và 25/11/2023 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng đã thu hút sự quan tâm của những người yên golf. WGHN Club MatchPlay Series 2023 đã thành công ngoài mong đợi và gây tiếng vang lớn, qua đó góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phong trào golf Việt.

Chính sự lan tỏa mạnh mẽ của giải đấu cũng mang đến sự tiếc nuối đối với không ít golfer. Bởi WGHN Club MatchPlay Series 2023 chỉ được tổ chức ở một địa điểm là Hải Phòng nên nhiều người chơi gặp khó khăn trong việc tham gia giải.

Vì vậy, wGroup quyết định sẽ mở rộng quy mô ở giải đấu năm nay. Theo đó, hệ thống giải đấu WGHN Club MatchPlay Series 2024 sẽ được tổ chức trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Dự kiến, giải đấu miền Nam sẽ diễn ra vào ngày 22- 23/3, miền Trung từ ngày 19-20/7 và miền Bắc từ ngày 18-19/10.

Ông Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc giải WGHN Club MatchPlay Series 2024 thông tin về giải đấu

Chia sẻ về điều này trong buổi họp báo công bố giải vào ngày 30/01, ông Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc giải cho biết:

Về giải WGHN Club MatchPlay Series 2024 sẽ được tổ chức ở cả miền Bắc, miền Trung và miền Nam thay vì một địa điểm ở Hải Phòng như mùa trước. Bởi ở lần đầu tiên giải đấu được tổ chức, đã có một số vận động viên tại miền Nam ra thi đấu tại các CLB và điều đó cũng đã mang đến màu sắc khá tươi mới và hấp dẫn cho giải đấu này.

Sau khi giải khép lại, họ đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến giải đấu và nhận được sự quan tâm, thích thú của các golfer khu vực khác. Chính vì vậy, năm nay chúng tôi quyết định sẽ tổ chức giải đấu ở cả 3 miền”.

Thể thức đối kháng loại trực tiếp cực hấp dẫn

WGHN Club MatchPlay Series 2024 áp dụng thể thức thi đấu Fourballs loại trực tiếp, mỗi trận đấu tại giải sẽ đều là trận chung kết của các cặp. Với tình thế được ở lại hoặc sớm ra về, các golfer chắc chắn sẽ thi đấu hết khả năng của mình. Sự cạnh tranh và áp lực trong cuộc đấu sẽ tạo ra cảm xúc đầy kích thích, khiến các trận đấu trở nên hào hứng hơn.

Ông Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “Tính chất đối kháng là điều tiên quyết của giải đấu. Các đội sẽ thi đấu loại trực tiếp và điều đó sẽ mang đến sự căng thẳng, hấp dẫn hơn rất nhiều cho các trận đấu ngay từ vòng loại đầu tiên.

Chính vì vậy, chúng tôi đã lựa thể thức four ball cho WGHN Club MatchPlay Series 2024, một hình thức rất phổ biến trong matchplay, đòi hỏi sự tính toán, đem đến tính đồng đội rất cao trong games đấu của mình. Thêm vào đó, thể thức loại trực tiếp cũng đẩy tính đấu loại lên cao hơn. Ở đây chúng tôi cũng sẽ tính điểm đồng đội và loại trực tiếp luôn”.

Lễ công bố giải WGHN Club MatchPlay Series 2024 của wGroup

Ngoài ra, giải đấu năm nay sẽ có một số điểm khác biệt khác như: Về handicap, sẽ không lấy theo một ngày ấn định như trước, thay vào đó sẽ lấy theo trong vòng một năm thấp nhất của người chơi. Đồng thời, mức phần thưởng của các đội cũng sẽ tăng lên. Đội vô địch, tổng giải thưởng là 50 triệu đồng. đội nhì là 20 triệu đồng.  

Trang Nguyễn