Will Zalatoris đảm bảo suất dự The Open thông qua Arnold Palmer Invitational
09:00:00 11/03/2024

Will Zalatoris đã giành được tấm vé đến Royal Troon tham dự giải major The Open nhờ vị trí T4 tại Arnold Palmer Invitational.

Will Zalatoris đã nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch Arnold Palmer Invitational xuyên suốt 4 vòng đấu, nhưng chung cuộc, golfer người Mỹ đã không thể đem về danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Dẫu vậy, vị trí T4 tại giải đấu là đủ để anh giành về tấm vé tham dự The Open vào tháng 7 tới đây. 

Arnold Palmer Invitational nằm trong chuỗi The Open Qualifying Series, 3 người chơi có thứ hạng cao nhất tại giải đấu sẽ giành được suất đến Royal Troon tham dự The Open. Tuy nhiên, những người đứng đầu bảng xếp hạng là Scottie Scheffler, Wyndham Clark và Shane Lowry đều đủ điều kiện tham dự giải major vào tháng 7 thông qua những tiêu chí khác. Do đó, tấm vé này đã được được trao lại cho Zalatoris ở vị trí thứ 4.

“Tôi thích nó... Tôi thích thách thức đó”, Zalatoris nói. “The Open, nó thật đặc biệt, bất kể nó ở đâu... Tôi chấp nhận những sân golf khó khăn, nên tôi hy vọng sẽ có thời tiết ôn hòa của Scotland khi chúng ta đến đó”.

Nếu như Zalatoris lọt vào top 50 thế giới ở thời điểm trước khi diễn ra The Open, golfer người Mỹ sẽ được tính đủ điều kiện thông qua Bảng xếp hạng Golf Thế giới, và tấm vé của Zalatoris sẽ được chuyển lại cho Sahith Theegala, người đứng vị trí T6 tại Arnold Palmer Invitational. 

Will Zalatoris đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình sau chấn thương lưng, khi 2 tuần đấu liên tiếp anh đều lọt vào top 5, trước đó là vị trí T2 tại Genesis Invitational. 

“Chúng tôi có thể tự hào nói rằng ‘Will 2.0’ có thể tốt hơn phiên bản đầu tiên”, Josh Gregory, huấn luyện viên short game của Zalatoris cho biết.

Thành tích của golfer người Mỹ tại các giải major là vô cùng ấn tượng, trong tổng cộng 10 lần góp mặt, có 6 lần anh đứng trong top 10 và 3 lần cán đích ở vị trí Á quân. Tuy nhiên, những thứ hạng tốt đó đều là ở 3 giải major còn lại chứ không phải The Open, và lần này anh sẽ có cơ hội thay đổi điều đó. 

“Được tham dự cả bốn giải major là rất đặc biệt”, Zalatoris nói, “Và tôi rất mong đợi có cơ hội phục thù tại The Open”.

Nguyễn Đoàn