WM Phoenix Open: Đương kim vô địch Scottie Scheffler áp sát ngôi đầu
09:25:00 10/02/2024

Đánh bogey-free 66 gậy (-5) vòng 2, Scottie Scheffler áp sát ngôi đầu trên bảng xếp hạng để hướng đến danh hiệu thứ 3 liên tiếp tại WM Phoenix Open.

Scottie Scheffler hướng đến danh hiệu thứ 3 liên tiếp tại WM Phoenix Open

Áp lực dường như đang đè nặng lên đôi vai Scottie Scheffler trong việc lên ngôi vô địch năm thứ 3 liên tiếp tại WM Phoenix Open. Điều này đã gây tác động phần nào lên golfer số 1 thế giới, khi anh đã chưa thể có màn thể hiện như ý muốn ở vòng đấu đầu tiên.

Tại hố 5 ở vòng 1, Scheffler đứng trước cú putt đem về điểm birdie ở khoảng cách 12 feet, tuy nhiên anh lại không thành công và chỉ có thể đem về điểm par. Trong cơn tức giận, golfer người Mỹ đã hét lên cùng những lời lẽ không mấy thân thiện, hình ảnh này đã được ghi lại trên sóng truyền hình và bất cứ ai xung quanh đó đều có thể nghe được. 

Những người hâm mộ nhanh chóng phản ứng với điều này, có người cho rằng đây là hình ảnh không nên xuất hiện trên sân đấu. Trong khi một số người chọn cách thông cảm với những áp lực anh đang gánh chịu. Scheffller đã kết thúc vòng 1 với kết quả 68 gậy (-3) ở vòng 1.

Gạt qua điều đó, Scottie Scheffler bước đến vòng 2 WM Phoenix Open với sự điềm tĩnh hơn rất nhiều. Vòng này, Scheffler đánh bogey-free 66 gậy (-5) với 5 điểm birdie, tuy nhiên điểm nhấn phải kể đến tình huống cứu par đẳng cấp của anh ở hố 17 sau khi đánh bóng xuống nước trước đó.

Với thành tích này, golfer người Mỹ có kết quả -8, qua đó vươn lên vị trí T5 cùng với những cái tên khác như Justin Thomas, Ryan Fox và Cameron Young. 

Andrew Novak (65-65) cùng Nick Taylor (60-70) đang chia nhau ngôi đầu với thành tích -12 gậy. Trong đó, Taylor đã hoàn thành nốt vòng 1 của mình với 60 gậy khi giải đấu bị tạm hoãn vào hôm qua, đây là vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp mà golfer người Canada đạt được. 

Nhiều golfer vẫn chưa thể hoàn thành vòng đấu thứ 2 của mình, do đó những người chơi này sẽ tiếp tục thi đấu vào ngày hôm sau trước khi nhát cắt tại WM Phoenix Open được xác định. 

Nguyễn Đoàn