Xander Schauffele chuyển sang làm việc với HLV Chris Como nhằm hy vọng tìm lại chiến thắng
15:35:00 20/03/2024

Xander Schauffele đã hồi phục sau vòng cuối cùng của The Player Championship 2024 và anh ấy đã sẵn sàng trở lại vào tuần này tại Valspar Championship ở Innisbrook Resort’s Copperhead Course, Florida.

Schauffele đã có vị trí dẫn đầu sau 54 hố tại sự kiện hàng đầu của PGA Tour và vẫn dẫn đầu với cùng khoảng cách với 6 hố còn lại. Nhưng anh ấy đã mắc hai lỗi bogey và bỏ lỡ cú putt birdie dài 7 foot ở hố 17 và để 1 điểm par, như vậy anh về đích sau nhà vô địch Scottie Scheffler một gậy.

Khi được hỏi về phản ứng của anh ấy khi là mục tiêu bàn tán của “những kẻ không ưa” trên mạng xã hội với những tranh cãi không hồi kết, Schauffele nói, “Có lẽ tôi sẽ tham gia cùng họ trong Haterade vào lúc này. Nhưng đó là những gì nó được. Những thứ này thật tệ. Khi tôi đi ngủ đêm qua, đó không hẳn là điều tôi hình dung khi bước ra khỏi hố 18. Tôi tự gặm nhấm vết thương của mình và sẵn sàng quay lại vào tuần tới.”

Schauffele đã có vài ngày để suy ngẫm về quyết định gần đây nhất của mình và đã tìm thấy một số điều tích cực. Anh ấy đã phải vật lộn để đến TPC Sawgrass kể từ khi giải đấu chuyển từ tháng 5 (nơi anh ấy về nhì vào năm 2018) sang ngày diễn ra vào tháng 3 và vì vậy, mặc dù “không hoàn thành mục tiêu”, anh ấy vẫn tự hào về màn trình diễn của mình và anh ấy vẫn đánh giá cao cú đánh ở vòng cuối cùng với 70 gậy. 

“Khi bạn đang trong thế bám đuổi, bạn có thể ghi được nhiều birdie và tạo được nhịp độ tốt. Khi bạn dẫn trước, bạn chỉ có thể xem điều gì sẽ xảy ra”anh ấy nói. “Bố tôi đã gửi cho tôi một tin nhắn để cố gắng vực lại tinh thần nhất có thể và không nghĩ quá nhiều”

Từ khi ông còn nhỏ, Schauffele đã được huấn luyện bởi cha mình, Stefan, nhưng gần đây anh đã chuyển từ Bờ Tây đến Florida và bắt đầu làm việc với huấn luyện viên nổi tiếng Chris Como, người đã từng làm việc với Tiger Woods và Bryson DeChambeau trong quá khứ và hiện tại có cả Jason Day.

“Tôi thực sự tin tưởng anh ấy,” Schauffele nói về Como tuần trước. “Anh ấy dạy và cho rằng tôi có thể hơi quá, tôi sẽ không tự gọi mình là người đứng đầu nhưng đôi khi tôi có thể hơi quá về mặt kỹ thuật. Vì vậy, anh ấy đã khiến tôi gặp chút khó khăn về mặt trao đổi thông tin.”.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước giải đấu vào thứ Ba, Schauffele đã sử dụng từ đó - nhỏ giọt - một lần nữa khi đề cập đến mức độ tin tưởng của anh ấy đối với những thay đổi trong cú đánh mà anh ấy đã thực hiện, gọi đó là “một sự nhỏ giọt chậm rãi”.

Schauffele nhanh chóng chỉ ra rằng cha anh luôn biết ngày này sẽ đến khi ông phải giao nhiệm vụ huấn luyện cho người khác để giúp con trai mình đưa kỹ năng của mình lên một tầm cao mới. Anh không có quá nhiều chỗ để cải thiện, Schauffele đang xếp thứ 5 thế giới, giành 7 danh hiệu Tour, 1 huy chương vàng Olympic 2020, là thành viên của 2 đội Ryder Cup và Presidents Cup gần đây nhất của Mỹ, đồng thời đã thực hiện 41 lần cắt điểm liên tiếp, kỷ lục dài nhất hiện tại trên Tour .

Nhưng anh ấy khao khát trở lại hào quang của người chiến thắng sau khi bị loại vào năm ngoái và giành lấy chức vô địch lớn đầu tiên khó nắm bắt đó. Anh nói rằng anh vẫn cảm nhận được cha anh xuất hiện trong khuôn viên TPC Sawgrass với điều xì gà đặc trưng vào tuần trước, giọng nói của ông vẫn luôn hiện hữu trong đầu con trai ông.

Schauffele nói: “Mọi thứ hiện lên trong đầu tôi về mặt tinh thần đều được cha tôi nuôi dưỡng từ bé, và có lẽ là từ một nhà triết học người Đức nào đó từ xa xưa”.

Cuối tuần trước, hai câu nói yêu thích của cha anh – “nước chảy đá mòn”“cam kết, thực hiện và chấp nhận” - đã được in sâu vào đầu anh từ khi còn nhỏ, và được Schauffele nói trong các cuộc họp báo của anh.

“Ngay cả khi tôi chín tuổi, cha đã làm cho tôi một món đồ nhỏ có chữ CEA trong đó và nó có vẻ rất hay. Vì vậy, tôi cảm thấy nó có thể áp dụng cho mọi thứ tôi làm trong và ngoài trận đấu, và đó là một cách thực sự đơn giản để suy nghĩ về mọi thứ và khá hiệu quả.” anh nói.

Cảm thấy tốt hơn về trận đấu của mình và những điều tích cực rút ra từ ở vị trí thứ hai, Schauffele đã sẵn sàng tiến về phía trước. Anh ấy chỉ mới chơi Valspar Championship một lần trước đây, và hiện anh đã thêm nó vào lịch trình của mình. Bây giờ anh ấy có thể lái xe đến các sự kiện Florida Swing trên xe của mình cùng vợ Maya và thú cưng của mình.

“Tôi cảm thấy điều tốt nhất đang ở trước mặt tôi, và cách duy nhất để quên hết tất cả đó là không để nó lởn vởn trước tâm trí và tại các giải đấu tiếp theo của mình,” anh nói, “Sau cuộc gọi kết thúc vào tuần trước, đôi khi thật tuyệt khi được quay lại làm việc, tập trung và cố gắng tìm ra một sân golf mới, nghĩ rằng thật vui khi được ở đây.”

 

Nhật Lệ