Xander Schauffele: “Olympic là mục tiêu hàng đầu của tôi”
11:28:00 25/01/2024

Xander Schauffele đặt mục tiêu góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tham dự Olympic Paris 2024, qua đó bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được 4 năm trước.

Xander Schauffele trong buổi họp báo tại Farmers Insurance Open

Xander Schauffele đã khởi đầu mùa giải 2024 khá thành công với 2 lần lọt vào trong top 10. Trong đó, Schauffele cán đích ở vị trí T10 tại The Sentry, tiếp đến là vị trí T3 tại The American Express. 

Và đến với Farmers Insurance Open tuần này, golfer người Mỹ tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ngay tại quê nhà. 

Hiện tại, Schauffele đang đứng hạng 5 thế giới và mục tiêu của anh không gì khác ngoài đạt được những thứ hạng cao hơn, đặc biệt khi golfer người Mỹ đã lên kế hoạch cho một lịch trình dày đặc sắp tới. 

“Tôi thực sự rất phấn khích khi được tham gia vào tất cả các giải đấu mà tôi đã thêm vào lịch trình của mình”, Schauffele cho biết tại Farmers Insurance Open.

“Ban đầu, tôi cân nhắc kỹ về sự tham gia vào sự kiện này, bởi nó sẽ khiến lịch trình thi đấu của tôi kéo dài trong 5 tuần liên tiếp. Nhưng tôi nói với bản thân rằng tôi sẽ rất thất vọng nếu tôi chỉ tập luyện, đi bộ xung quanh trong khi giải đấu đang diễn ra và chỉ ngồi ngoài mà không được tham dự”.

Xander Schauffele là chủ nhân tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020

Ngoài các sự kiện tuyển chọn, Schauffele cũng hướng đến thứ hạng cao ở các giải major và đặc biệt là bảo vệ tấm huy chương vàng tại Olympic. 

“Tôi thực sự rất hào hứng với tất cả các giải đấu, đặc biệt là Olympic. Đó chắc chắn là một trong những mục tiêu hàng đầu của tôi, và tôi luôn muốn trở lại và tham gia tranh tài. Đối với một người Mỹ, việc cố gắng để đủ điều kiện tham gia đội tuyển quốc gia tại Olympic là rất khó khăn”.

Điều Schauffele đề cập đến không phải không có cơ sở, khi cuộc cạnh tranh xuất tham dự Olympic ở tuyển Mỹ là vô cùng khốc liệt. Hiện tại, Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Xander Schauffele và Max Homa đều đủ điều kiện tham gia Olympic. 

Bên cạnh đó, những cái tên như Brian Harman, Wyndham Clark, Jordan Spieth, Brooks Koepka hay Cameron Young cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh cho suất tham dự Olympic cho tuyển Mỹ nếu họ thi đấu tốt trong năm nay. 

Bởi vậy, dù là đương kim chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic, nhưng viễn cảnh Schauffele không thể đến Paris tháng 8 này hoàn toàn có thể xảy ra. Schauffele sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa tại các giải đấu để củng cố vị trí của mình trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. 

Kết thúc vòng đấu đầu tiên tại Farmers Insurance Open, Schauffele hiện đang đứng vị trí T34 trên bảng xếp hạng với vòng đấu 69 gậy (-3).

Nguyễn Đoàn