Xander Schauffele sẵn sàng cho thử thách tiếp theo tại Valspar Championship
16:45:00 20/03/2024

Vượt qua thất bại đáng tiếc tại The Players Championship, Xander Schauffele đã sẵn sàng cho tuần đấu tiếp theo tại Valspar Championship.

Xander Schauffele đã đứng trước cơ hội lớn để đem về chiến thắng tại The Players Championship khi anh độc chiếm ngôi đầu sau 54 hố đấu. Thế nhưng, việc không giữ được phong độ tốt ở vòng đấu cuối đã khiến anh đánh mất tất cả, qua đó thêm một lần nữa về Nhì trên PGA Tour. 

Xander Schauffele đã có vài ngày để suy ngẫm về cơ hội mà mình đã bỏ lỡ và cũng tìm ra những điểm tích cực từ đó. Dù gặp khó khăn trong việc chinh phục TPC Sawgrass kể từ khi sự kiện chuyển từ tháng 5 sang tháng 3, thế nhưng anh vẫn tự hào về thành tích cũng như cách mình thi đấu. 

“Khi bạn đang trong thế bám đuổi, bạn có thể ghi được nhiều birdie và tạo được nhịp độ tốt. Khi bạn dẫn trước, bạn chỉ có thể xem điều gì sẽ xảy ra”, anh nói. “Cha tôi đã gửi cho tôi một tin nhắn để cố gắng làm mọi thứ một cách tích cực nhất và không suy nghĩ quá nhiều”.

Golfer người Mỹ đã được đã được huấn luyện bởi người cha của mình, ông Stefan, từ khi còn nhỏ. Nhưng anh gần đây đã chuyển đến từ Bờ Tây sang Florida và bắt đầu làm việc với huấn luyện viên nổi tiếng Chris Como, người đã từng làm việc với Tiger Woods và Bryson DeChambeau trong quá khứ và hiện tại huấn luyện các golfer khác như Jason Day.

Xander Schauffele đã bày tỏ sự tin tưởng to lớn của mình đối với Chris Como vào tuần trước. 

“Tôi thực sự tin tưởng ông ấy”, Schauffele nói. “Ông ấy đang nhận ra rằng tôi có thể hơi quá... tôi sẽ không tự gọi mình là người đứng đầu nhưng đôi khi tôi có thể hơi quá kỹ thuật. Vì vậy, ông ấy đã giới hạn thông tin mà ông truyền đạt cho tôi”.

Trong buổi họp báo trước Valspar Championship, Schauffele đã dùng từ ‘ít dần’ khi đề cập đến mức độ tin tưởng của mình đối với những thay đổi về cú đánh. 

Schauffele nhanh chóng chỉ ra rằng cha anh luôn biết ngày này sẽ đến khi anh phải giao nhiệm vụ huấn luyện cho người khác để giúp mình đưa trình độ chơi golf lên một tầm cao mới. 

Tuy nhiên, điều cần cải thiện bây giờ là gì khi anh luôn là người chơi xuất sắc ở các phương diện. Schauffele đứng hạng 5 thế giới, vô địch 7 sự kiện trên PGA Tour, giành Huy chương vàng Olympic 2020, là thành viên tuyển Ryder Cup và Presidents Cup của Mỹ và thành công qua cắt 41 lần liên tiếp, kỷ lục hiện tại trên Tour. 

Nhưng có một điều chắc chắn rằng, Schauffele luôn khao khát trở lại vòng quay của người chiến thắng.

“Mọi thứ hiện lên trong đầu tôi về mặt tinh thần đều được cha tôi nuôi dưỡng, và có lẽ là từ một nhà triết học người Đức nào đó từ xa xưa”, anh nói.

“Ngay cả khi tôi 9 tuổi, cha tôi đã làm một món đồ nhỏ cho tôi có chữ CEA và nó nghe có vẻ rất hay. Vì vậy, tôi cảm thấy nó áp dụng cho mọi thứ mà tôi làm trong và ngoài sân golf, và đó là một cách rất đơn giản để suy nghĩ và khá hiệu quả, nếu bạn có thể thực hiện nó”.

Tin tưởng vào bản thân và trình độ của mình là những gì Schauffele đang làm vào lúc này. Bỏ qua thất bại tại TPC Sawgrass, điều anh cần làm là tiếp tục tiến về phía trước. 

Golfer người Mỹ chỉ thi đấu tại Valspar Championship duy nhất một lần vào năm 2022, khi đó anh cán đích ở vị trí T12 chung cuộc. Lần thứ 2 đến với sân đấu này có lẽ tâm thế của Schauffele sẽ khác đôi chút, khi anh là người chơi có thứ hạng cao nhất tại giải đấu và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

“Tôi cảm thấy như điều tốt nhất đang chờ phía trước tôi”, anh nói. “Sau cuộc gọi kết thúc vào tuần trước, đôi khi chỉ cần trở lại công việc và tập trung vào việc tìm hiểu sân golf mới, thì thật tốt, tôi rất vui được ở đây, tôi đã sẵn sàng”.

Nguyễn Đoàn