Xem Jordan Spieth cứu par trong tình huống khó
10:00:00 11/03/2024

Sau sự cố bị truất quyền thi đấu đáng tiếc tại Genesis Invitational, Jordan Spieth tiếp tục đem đến một khoảnh khắc đặc biệt khác tại Arnold Palmer Invitational.

Jordan Spieth đã không nằm trong nhóm cạnh tranh cho chức vô địch Arnold Palmer Invitational, dẫu vậy anh vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả sau một tình huống cứu bóng và ghi điểm ấn tượng. 

Golfer người Mỹ đã có thành tích -3 gậy sau 15 hố đấu đầu tiên tại Bay Hill. Sang đến hố 16 par 5, cú phát bóng bằng gậy driver của Spieth đã không đi theo hướng mà anh mong muốn. 

Bất cứ ai đứng quanh khu vực tee box cũng đều nghe rõ những tiếng hét của golfer người Mỹ, “Làm ơn, xuống đi”

Vị trí của quả bóng lệch hẳn về phía bên trái và nằm ngay cạnh khu vực hàng rào, đáng nói bóng của Spieth chỉ cách khu vực OB chỉ đúng 30 cm. Do vướng bởi hàng rào, Spieth đã phải thực hiện cú second shot ở thế khó bằng tay không thuận. Theo dữ liệu thống kê, sau cú đánh bằng gậy sắt, bóng của anh đã tiến thêm 72 feet so với vị trí ban đầu. 

“Đó là những gì tốt nhất tôi có thể làm”, Spieth nói với caddie Michael Greller của mình. 

Lúc này, bóng của golfer người Mỹ đã nằm trong khu vực cỏ rough, anh đã có cú wedge shot đưa bóng hoàn hảo lên fairway và cách cờ 98 yards. Ở tình huống tiếp cận cờ sau đó, một lần nữa Spieth lại có những tiếng hét lớn như van xin quả bóng của mình, “Ở lại đó, dừng lại, dừng lại, dừng lại, đừng di chuyển”.

Quả bóng của anh dường như đã nghe được điều này và dừng ở vị trí cách cờ 7 feet, ở khoảng cách này không khó để cựu số 1 thế giới thành công với cú putt đem về điểm par.

Ở hố 17 và 18 còn lại, 2 điểm par khác cũng được Spieth điền vào bảng điểm của mình. Chung cuộc, với các vòng đấu 69-74-77-69, golfer người Mỹ đã có tổng điểm +1 và đứng ở vị trí T30 trên bảng xếp hạng. 

Nguyễn Đoàn