Zach Johnson kỷ niệm lần thứ 500 thi đấu trên PGA Tour tại The CJ Cup Byron Nelson 2024
12:14:00 05/05/2024

Golfer người Mỹ đã chạm đến cột mốc 500 lần góp mặt trên PGA Tour trong sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập kỷ của mình.

Zach Johnson đã bước sang tuổi 48 vào tháng 2 năm nay, độ tuổi gần như đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Thế nhưng, golfer người Mỹ đang chứng minh điều đó là sai tại tuần đấu này ở The CJ Cup Byron Nelson, khi anh vẫn đang cho thấy mình đủ khả năng cạnh tranh với những golfer khác. 

Sau 2 vòng đấu 66 - 67 trước đó, sang đến ngày tranh tài thứ 3, Johnson tiếp tục thể hiện sự ổn định khi đánh 67 gậy (-4), để có tổng điểm -13 và đứng ở vị trí T11 trên bảng xếp hạng, kém người dẫn đầu là golfer người Canada Taylor Pendrith 6 gậy. 

Golfer 48 tuổi mở màn ngày đấu với 3 birdie liên tiếp, trong đó anh thể hiện khả năng putting ấn tượng với những cú putt birdie từ khoảng cách xa, với 25 feet ở hố 1 hay 66 feet ở hố 2. Anh có thêm 1 birdie ở hố 5 từ cú putt ở khoảng cách 6 feet trước khi khép lại 9 hố đầu. Ở 9 hố sau, Johnson có thêm 2 birdie và 2 bogey nữa để khép lại ngày đấu. 

Tính riêng trong vòng 3, Johnson đứng đầu toàn giải về chỉ số Strokes Gained: Puting, trong đó anh cũng dẫn đầu về khoảng cách putting với 165 feet. Bên cạnh đó, khả năng Approach to Green hay Around The Green cũng đang giúp anh bay cao trong tuần đấu này. 

Đây là lần đầu tiên Johnson thi đấu tại The CJ Cup Byron Nelson kể từ khi giải đấu này chuyển đến TPC Craig Ranch vào năm 2021. Sau mùa giải 2023 không mấy thành công, cũng như thất bại trong việc đảm nhận vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ, Zach Johnson đang có những kế hoạch nhằm thi đấu tốt nhất có thể ở mùa giải này. 

Và trước ngày khởi tranh The CJ Cup Byron Nelson, PGA Tour đã ghi nhận thành tích thi đấu tổng số 500 sự kiện của Zach Johnson, và trao tặng anh kỷ niệm chương cũng như một chiếc bánh. Salesmanship Club of Dallas - đơn vị tổ chức giải đấu The CJ Cup Byron Nelson cũng tặng anh một chiếc mũ Stetson cùng dòng chữ ‘ZJ 500’ để ghi nhận thành tựu của golfer người Mỹ.

Trước khi bước vào 18 hố đấu cuối cùng tại The CJ Cup Byron Nelson, Taylor Pendrith dẫn đầu với -19 gậy, Jake Knapp đứng hạng 2 cùng -18 gậy, Matt Wallace và Ben Kohles chia nhau vị trí thứ 3 với -17 gậy. 

Nguyễn Đoàn