Zurich Classic: Eric Cole có hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour
12:45:00 26/04/2024

Sau mùa giải 2023 tương đối thành công với danh hiệu ‘Tân binh của năm’, Eric Cole tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên PGA Tour.

Năm ngoái, Eric Cole có lần đầu tiên góp mặt tại Zurich Classic cùng golfer đồng hương Sam Saunders. Tuy nhiên, khi ấy anh không để lại quá nhiều dấu ấn và không thể vượt qua cắt loại tại giải đấu. 

Sang đến Zurich Classic năm nay, ngay ở vòng đấu đầu tiên Eric Cole đã khiến mọi người phải nhắc đến tên mình, khi anh có cú hole-in-one tại hố 14 par 3 dài 207 yards tại TPC Louisiana. 

Đây là cú hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp của Eric Cole trên PGA Tour. Cú tee shot của golfer người Mỹ đưa bóng đáp xuống phần mép green trước khi nảy lên và từ tử lăn vào hố phía bên trái. 

Điểm hole-in-one này đưa đội Eric Cole/Russ Cochran có tổng điểm -3 chỉ trong 5 hố đầu tiên (xuất phát từ hố 10). Dẫu vậy, tổng điểm này vẫn được duy trì cho đến hố đấu cuối cùng khi bộ đôi người Mỹ có thêm 3 birdie và 3 bogey nữa. Kết quả này đưa Eric Cole/Russ Cochran tạm thời xếp ở vị trí T74. 

Người đồng đội của Eric Cole là Russ Cochran năm nay đã 65 tuổi và có 599 lần thi đấu trên PGA Tour, trong đó lần cuối cùng đã cách đây hơn 10 năm tại Sony Open 2013. Khi nhận được lời mời của Eric Cole tham dự Zurich Classic 2024, Russ Cochran đã chần chừ một lúc trước khi bị người hậu bối của mình thuyết phục. 

“Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu giúp ông ấy có được kỷ lục lần thứ 600 thi đấu trên Tour”, Eric Cole nói. 

Bên cạnh đó, caddie của Eric Cole - Reed Cochran lại chính là con trai của Russ Cochran, và Eric Cole mong muốn đem đến một tuần đấu tuyệt vời dành cho gia đình Cochran nói chung và cá nhân Russ Cochran nói riêng. 

Nguyễn Đoàn