17 golfer nợ Joel Dahmen bữa tối sau Sony Open 2024
12:00:00 14/01/2024

Chỉ với một cú đánh, Joel Dahmen đã vô tình tạo cơ hội cho 17 golfer vượt qua cắt tại Sony Open 2024.

Inadvertently, Joel Dahmen keeps 17 players inside cut line at Sony Open in  Hawaii - PGA TOUR

Joel Dahmen tại Sony Open 2024

Joel Dahmen, với một cú đánh cuối cùng, đã vô tình tạo điều kiện cho 17 đối thủ khác giành quyền tham gia vào vòng thi đấu cuối tuần tại Sony Open. 

Trong cuộc đua đầy kịch tính để có mặt trong top 65 (tính cả đồng hạng) và giành quyền qua cắt tại Sony Open 2024, khi đang đứng ở vị trí thứ 65 điểm số -2, Joel Dahmen đã tạo nên một bước ngoặt không ngờ tại hố cuối cùng ngày thi đấu thứ Sáu, nơi anh đối mặt với một điểm birdie quyết định từ cự li 5 feet trên hố 9 par-5. 

Có thể nói rằng, điểm số của Dahmen sẽ quyết định điểm cắt của Sony Open 2024. 

Trong lúc thực hiện cú putt birdie, Dahmen đẩy quả bóng về phía bên phải, làm cho bóng chạm nhẹ vào mép phải của hố trước khi trượt qua. Kết quả cuối cùng là Dahmen chỉ đạt điểm par ở hố này.

Điều này đồng nghĩa với việc anh vẫn giữ vững điểm số -2, nhưng nó cũng đưa 17 golfer khác lên vị trí đồng hạng với Dahmen và điểm cắt chính thức được xác định là -2.

Khi được hỏi về cú birdie không thành công, Dahmen chia sẻ: "(Caddie) Geno (Bonnalie) đã đọc nhầm. Đó là một sự đọc nhầm không tưởng từ Geno. Chắc chắn là bóng đổ phải nhiều hơn tôi nghĩ".

Dahmen cũng dí dỏm nói vào sáng thứ Bảy: "Tôi đáng nhận 17 bữa tối. Tôi có 17 bữa tối đang đến; tôi có thể sẽ tham gia 25 sự kiện trong năm nay... Chúng ta có thể bắt đầu từ tối nay. Vòng thấp nhất hôm nay trả tiền cho bữa tối của chúng tôi, của những người có điểm số -2".

Theo đó, Michael Kim đã công khai bày tỏ lòng biết ơn đối với Dahmen: "Cảm ơn @Joel_Dahmen. Par ở hố cuối cùng để giữ cắt ở -2... Tôi nợ bạn một chầu bia vào lần sau khi tôi gặp bạn. Tôi thu hồi mọi điều xấu xa tôi đã nói về bạn".

Những người “hưởng lợi” từ cú par của Dahmen bao gồm: Hideki Matsuyama, Corey Conners, Eric Cole, cùng những golfer kỳ cựu khác như Denny McCarthy, Michael Kim, ... 

 

Ngọc Hậu