Sony Open: Ghi birdie hố playoff, Grayson Murray đem về chiến thắng đầu tiên sau hơn 6 năm
09:15:00 15/01/2024

Sau 6 năm 5 tháng 10 ngày, niềm vui chiến thắng một lần nữa trở lại với Grayson Murray khi anh đăng quang tại Sony Open 2024.

Grayson Murray vô địch Sony Open 2024

Ngày thi đấu chung kết của Sony Open 2024 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, có thời điểm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng được chiếm giữ bởi 5 golfer. Tuy nhiên, khi những hố đấu cuối cùng khép lại, chỉ còn 3 cái tên chia sẻ ngôi đầu là Grayson Murray (67), Keegan Bradley (67) và Byeong Hun An (64) với cùng tổng điểm -17.

Điều này đồng nghĩa với việc cả 3 sẽ bước vào hố đấu playoff tại hố 18 par 5, và sau 3 cú đánh, cả 3 golfer đều đưa bóng on green. Ở khoảng cách 38 feet, Murray là người đầu tiên thành công với cú putt birdie, qua đó gây áp lực không hề nhỏ lên chính Bradley và An.

Cơ hội ghi điểm birdie danh cho Bradley và An là rõ ràng hơn rất nhiều, khi bóng của cả 2 golfer này cách hố lần lượt là 17 feet và 4 feet. Thế nhưng, cả Bradley đều đã không thể thành công với cú putt birdie và chỉ có thể đem về điểm par, qua đó, chức vô địch chính thức thuộc về Murray.

Có lẽ đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới thấy Murray ăn mừng cuồng nhiệt như vậy, trải qua 6 năm 5 tháng 10 ngày, niềm vui chiến thắng cũng đã quay lại với golfer người Mỹ.

Đây là giai đoạn thứ 2 trong sự nghiệp của Murray, khi trước đó anh đã bỏ chơi golf do ảnh hưởng của việc lạm dụng rượu bia quá nhiều. Đến năm 2022, Murray một lần nữa là tâm điểm chú ý với việc gây tan nạn giao thông ở Bermuda. Trong đó, anh ấy đã tông thẳng vào một chiếc ô tô, qua đó dẫn đến chấn thương ở mặt, tay và đầu gối.

Mãi đến năm ngoái, Murray đã nối lại sự nghiệp thi đấu của mình bằng việc góp mặt tại Korn Ferry Tour. Nhờ những chiến thắng liên tiếp, anh đã lọt vào top 30 giành quyền thăng hạng lên PGA Tour mùa giải này. Để đến với chiến thắng tại Sony Open, Murray đã phải trải qua một hành trình dài, và chính anh cũng bất ngờ về chiến tích mà mình giành được.

“Khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì chiến đấu, hãy để ai đó chiến đấu thay bạn. Tôi hy vọng mọi người ở nhà xem có thể nhận được một chút cảm hứng từ chiến thắng này của tôi. Nếu tôi chỉ có thể giúp một người, điều đó là quá đủ.... Tôi đã biết hôm nay không thay đổi cuộc sống của tôi, nhưng nó đã thay đổi sự nghiệp của tôi, và tôi rất hạnh phúc về điều này”, Murray cho biết.

Trong khi đó, golfer người Trung Quốc Carl Yuan (63) và golfer người Mỹ Russell Henley (63) chia nhau vị trí thứ 4 với cùng tổng điểm -16.

Nguyễn Đoàn