4 trận Singles Match được mong chờ nhất ngày chung kết Solheim Cup 2023
09:28:00 24/09/2023

Solheim Cup 2023 đã đi gần hết chặng đường. Trong 12 trận đấu đơn ở vòng cuối, Golf Digest đã chọn ra 4 cặp đấu được dự đoán hấp dẫn nhất.

Ảnh: Getty Images

Sau hai ngày thi đấu tại Solheim Cup , hai đội tuyển Mỹ và châu Âu đang hòa nhau với tỷ số 8-8. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử, hai đội có điểm số cân bằng trước khi bước vào loạt trận đấu đơn cuối cùng. Các lần hoà trước của hai đội, vào các năm 2019 và 2011 chiến thắng chung cuộc thuộc về châu Âu, các năm 2009, 2005 và 1994 chiến thắng thuộc về Mỹ.

Vào ngày Chủ nhật, mỗi golfer sẽ tham dự một trận đấu đơn 18 hố. Trong số 12 trận đấu diễn ra vào ngày thi đấu cuối cùng tại Finca Cortesin, 4 trận đấu sau đây được đánh giá là hấp dẫn nhất:

Megan Khang và Linn Grant 

Đây là trận đấu giữa hai golfer trẻ đang lên của thế giới. Megan Khang, 25 tuổi, là golfer người Mỹ gốc Hmong và Lào đầu tiên trên LPGA Tour. Cô đã giành được một chiến thắng trên LPGA Tour và hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Rolex Rankings. Linn Grant, 23 tuổi, là golfer người Thụy Điển. Cô đã giành được ba chiến thắng trên Ladies European Tour và hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Rolex Rankings.

Cả hai golfer đều có khởi đầu rất tốt tại Solheim Cup năm nay. Megan Khang chưa thua trận nào có thành tích 2 thắng, 1 hòa, trong khi Linn Grant có thành tích 3 thắng, 1 thua. Trận đấu giữa họ sẽ rất hấp dẫn và ngang tài ngang sức. Hai tuyển thủ này phát bóng vào lúc 16h10 (theo giờ Việt Nam) và sẽ là cặp đấu đầu tiên phát bóng vào Chủ Nhật.

Rose Zhang và Leona Maguire

Rose Zhang là một tài năng trẻ 20 tuổi đã vô địch ở giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào đầu năm nay. Leona Maguire chỉ mới tham dự Solheim Cup lần thứ hai nhưng đã là một ngôi sao trong các trận đấu hai năm một lần này. Thêm vào đó, cả hai đều từng chơi cho hai trường đại học danh tiếng về golf dành cho nữ: Rose Zhang theo học tại Stanford, Leona Maguire theo học tại Duke.

Zhang và Maguire là hai trong những golfer trẻ và tài năng nhất của thế giới hiện nay. Cả hai đều có tiềm năng trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai. Trận đấu giữa họ tại Solheim Cup năm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Hai tuyển thủ này phát bóng vào lúc 16h22 (theo giờ Việt Nam).

Nelly Korda và Carlota Ciganda

Không gì tuyệt vời hơn khi được chơi trên sân nhà: Ciganda đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi toàn thắng cả ba trận mà cô đã chơi ở giải năm nay. Tay golf người Tây Ban Nha yêu thích Solheim Cup và rõ ràng là hy vọng sẽ duy trì đà thắng lợi của mình trong trận đấu này. Nhưng đối thủ của cô chính Nelly Korda - một trong những tay golf nổi bất nhất của tuyển Mỹ. Cả hai tuyển thủ này đều có kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu vô cùng mạnh mẽ. Nelly Korda và Carlota Ciganda phát bóng vào lúc 18h10 (theo giờ Việt Nam).

Lexi Thompson và Emily Kristine Pedersen

Emily Kristine Pedersen, một tay golf được chọn bởi đội trưởng và xếp hạng 122 thế giới, đã chứng minh được tại sao cô được đến Tây Ban Nha. Tương tự, Lexi Thompson cũng không có một mùa giải thành công và phải đối mặt với một số câu hỏi trước khi Solheim Cup bắt đầu. Nhưng cả hai tay golf này đều đã thể hiện rất tốt. Thompson có thành tích 2 thắng, 1 hòa trong ba trận đấu của mình, và Pedersen đã chơi tất cả các trận đấu, với thành tích 2 thắng, 1 hòa, 1 thua. Pedersen cũng là người ghi cú hole-in-one thứ hai trong lịch sử Solheim Cup. Với việc hai đội đang ở thế hòa 8-8 sau hai ngày thi đấu, có khả năng trận đấu giữa Emily Kristine Pedersen và Lexi Thompson sẽ quyết định kết quả của giải đấu.  Hai tuyển thủ này phát bóng vào lúc 18h22 (theo giờ Việt Nam).

Dưới đây là thời gian phát bóng (theo giờ Việt Nam) các trận đấu đơn vào Chủ Nhật 

16:10 Megan Khang vs Linn Grant

16:22 Rose Zhang vs Leona Maguire

16:34 Danielle hang vs Charley Hull

16:46 Jennifer Kupcho vs Anna Nordqvist

16:58 Andrea Lee vs Georgia Hall

17:10 Hiệp sĩ Cheyenne vs Gemma Dryburgh

17:22 Angel Yin vs Celine Boutier

17:34 Ally Ewing vs Caroline Hedwall

17:48 Lilia Vu vs Madelene Sagstrom

17:58 Allisen Corpuz vs Maja Stark

18:10 Nelly Korda vs Carlota Ciganda

18:22 Lexi Thompson vs Emily Kristine Pedersen

 

Kiều Thu Hà