Adrian Otaegui giành vé tham dự PGA Championship sau chiến thắng Volvo China Open
08:54:00 06/05/2024

Adrian Otaegui đã vượt qua Sebastian Soderberg để giành chiến thắng tại giải Volvo China Open 2024, đảm bảo một tấm vé tham dự PGA Championship.

Sebastian Soderberg là golfer nắm lợi thế để có chiến thắng tại Volvo China Open 2024 khi có tổng điểm -16 sau hai vòng đấu tại Hidden Grace Golf Club. Nhưng có lẽ, việc phải ngừng thi đấu ngày thứ Bảy đã khiến golfer người Thuỵ Điển đánh mất đi cảm giác của mình. Trở lại sân đấu vào ngày Chủ nhật với thông báo từ ban tổ chức giải đấu bị rút ngắn xuống 54 hố, Sebastian Soderberg đã phát bóng vào bẫy nước ngay ở hố đầu tiên và mắc bogey.

Khi mà Sebastian Soderberg chỉ ghi được 4 birdie và có thêm 1 bogey, 1 double bogey ở những hố còn lại, anh đã mở ra cơ hội cho các đối thủ, một trong số đó là Adrian Otaegui.

Adrian Otaegui vô địch Volvo China Open 2024. Ảnh: Getty Images

Otaegui bắt đầu ngày thi đấu với -11 gậy, cách biệt 5 gậy với người dẫn đầu. Nhưng anh đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi ghi 7 birdie và không mắc bất kỳ sai lầm nào để vượt lên giành chiến thắng với tổng điểm -18.

Chức vô địch Volvo China Open mang về cho Adrian Otaegui danh hiệu thứ năm trên DP World Tour. Ngoài khoản tiền thưởng 356 ngàn Euro, anh còn giành vé tham dự PGA Championship   diễn ra tại Valhalla Golf Club ngày 16 – 19/05 tới đây.

Sebastian Soderberg xếp thứ 3 chung cuộc và anh cũng sẽ được thi đấu tại PGA Championship, cùng với Keita Nakajima khi nằm trong top 3 golfer xuất sắc nhất chuỗi giải Asian Swing.

 

Phạm Duy Dương