Aldrich Potgieter phá vỡ kỷ lục của Jason Day và Sungjae Im tại Korn Ferry Tour
09:06:00 25/01/2024

Kỷ lục golfer trẻ tuổi nhất vô địch tại Korn Ferry Tour của Jason Day và Sungjae Im đã bị Aldrich Potgieter phá vỡ.

Aldrich Potgieter từng tham dự The Open lần thứ 150. Ảnh: Getty Images

Aldrich Potgieter đã ghi tên mình vào lịch sử golf sau khi giành chức vô địch The Bahamas Great Abaco Classic (một sự kiện thuộc Korn Ferry Tour) với tổng điểm -10, giành chiến thắng với khoảng cách hai gậy so với Quade Cummins và Kyle Westmoreland.

Khi giành chiến thắng, Potgieter mới 19 tuổi, 4 tháng, 11 ngày. Anh đã vượt qua Jason Day để lập kỷ lục là người chơi trẻ nhất giành được danh hiệu tại Korn Ferry Tour. Aldrich Potgieter cũng trở thành người chiến thắng trẻ nhất trên PGA TOUR hoặc Korn Ferry Tour kể từ khi Ralph Guldahl vô địch Santa Monica Open năm 1931 (19 tuổi, 2 tháng, 3 ngày).

Jason Day đã nắm giữ kỷ lục người chơi trẻ tuổi nhất vô địch tại Korn Ferry Tour 17 năm, anh đã giành chiến thắng Legend Financial Group Classic 2007, khi đó anh 19 tuổi, 7 tháng, 26 ngày.

Sungjae Im cũng nằm trong Top những người chơi trẻ nhất giành chiến thắng, anh vô địch The Bahamas Great Exuma Classic 2018 khi 19 tuổi, 9 tháng, 17 ngày.

Như vậy trong tuần qua, người hâm mộ golf đã được chứng kiến màn lên ngôi của những golfer trẻ trên hai tour đấu lớn. Trước khi Aldrich Potgieter có được thành tích kể trên, Nick Dunlap – golfer nghiệp dư 20 tuổi cũng đã có chiến thắng thuyết phục tại The American Express thuộc PGA Tour.

Aldrich Potgieter là golfer người Nam Phi, từng xếp hạng 22 nghiệp dư thế giới. Potgieter đã vô địch The Amateur Championship 2022, anh cũng được góp mặt trong rất nhiều sự kiện golf danh giá như The Open, The Masters, U.S. Open. Aldrich Potgieter bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2023 và The Bahamas Great Abaco Classic là danh hiệu đầu tiên của anh. Potgieter từng được nhắc đến khi anh ghi Albatross trong vòng loại giải John Deere Classic 2023.

Phạm Duy Dương