Golfer 18 tuổi ghi Albatross hố par 4 ở vòng loại John Deere Classic
09:10:00 04/07/2023

Một trong những câu chuyện thú vị nhất ở vòng loại John Deere Classic là điểm Albatross đến từ Aldrich Potgieter.

Tuần này trên PGA Tour sẽ diễn ra giải đấu John Deere Classic và vào đầu tuần đã có một vòng đấu loại với 87 golfer để tìm ra 4 suất tham dự cuối cùng.

Câu chuyện chính của vòng loại ngày thứ Hai vừa qua là Aldrich Potgieter, khi golfer người Nam Phi đã ghi một điểm Albatross tại hố số 17 par 4, có độ dài 345 yard, ở sân Pinnacle Country Club.

Trong lịch sử PGA Tour, mới chỉ có một điểm Albatross được ghi ở hố par-4 trong các giải đấu do PGA TOUR tổ chức, và đó là của Andrew Magee tại hố số 17 của giải WM Phoenix Open năm 2001. Tuy nhiên, điểm Albatross của Potgieter không được tính vào kỷ lục của PGA Tour bởi không thuộc giải đấu chính thức.

Điểm Albatross giúp Potgieter có điểm -6 sau 8 hố, sau khi ghi được 4 birdie và 1 bogey trong 7 lỗ đầu tiên. Ở 10 hố cuối, anh đều có điểm par và kết thúc vòng đấu với 66 gậy (-6), đứng thứ tư sau vòng loại.

Andrew Magee là golfer trẻ triển vọng, anh đã giành chiến thắng tại The Amateur Championship 2022 khi mới 17 tuổi, điểm Albatross này sẽ là một câu chuyện thú vị khác để thêm vào bảng thành tích của anh.

Potgieter cho biết: "Đó thật sự là một trải nghiệm thú vị, và đó là một khoảnh khắc kỳ lạ. Tôi không thấy quả bóng vào lỗ, vì green khuất so với tee. Nhưng khi tôi thấy caddie chạy ra sân và nhảy lên với đôi tay giơ lên và nói rằng nó đã vào lỗ, tôi nghĩ đó chỉ là cách đánh bóng ở khoảng cách một hoặc hai feet. Nhưng không, nó đã vào lỗ. Đó không phải là một cú đánh hole-in-one mà bạn thấy trên hố par-3 và được đám đông cổ vũ. Nó là một khoảnh khắc yên tĩnh cho riêng mình, khi bạn vẫn không thể tin rằng điều đó đã xảy ra".

 

 

Phạm Duy Dương