Bảy chìa khóa để đạt được điểm chấp thấp
10:00:00 20/04/2024

Việc này cần có thời gian và công sức, nhưng chỉ cần đặt ra chiến lược và cải thiện kỹ thuật bạn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Thường xuyên chơi và luyện tập

Golf không phải là một bộ môn thể thao dễ chơi. Nếu muốn chơi đạt tới single handicap, bạn sẽ cần chơi và luyện tập khá thường xuyên. Thực hành đúng cách cũng sẽ giúp ích đáng kể. Chỉ cần đánh vòng 18 hố và hy vọng điều tốt nhất sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nếu bạn dành một hoặc hai giờ mỗi tuần để chơi trên sân, hoặc nỗ lực thực hiện cú putting hoặc swing, bạn sẽ thấy được thành quả. Có một sự thật khá đúng là làm điều gì đó trong 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giỏi hơn 90% số người ở lĩnh vực đó. 

Tham gia các khóa học golf bổ ích

Không có gì giúp bạn cải thiện và duy trì chơi tốt hiệu quả hơn việc tham gia các khóa học thường xuyên với một chuyên gia PGA có trình độ. Rất khó để tự chẩn đoán trong golf và việc cải thiện nếu không có lời khuyên có thể là một thách thức. Một loạt bài học có thể giúp bạn đi đúng hướng tới single handicap. Sau đó, các buổi bồi dưỡng mỗi tháng một lần hoặc sáu tuần hoặc lâu hơn sẽ giúp bạn đi đúng hướng. 

Học viện Golf Leadbetter là một trong những cái tên mà nhiều golfer tin tưởng và theo học. Học viện có 40 cơ sở trải rộng trên 15 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Với 100 Giảng viên Leadbetter và đang ngày càng phát triển, mạng lưới này hiện cung cấp hơn 50.000 bài học mỗi năm. Phương pháp giảng dạy đẳng cấp thế giới tại Học viện Golf Leadbetter đã đào tạo ra nhiều thế hệ ưu tú tiếp tục thành công tại NCAA và sự nghiệp chuyên nghiệp, đồng thời giúp hàng nghìn người chơi nghiệp dư tận hưởng trò chơi này. 

Chơi với người giỏi hơn, đừng ngại

Nếu bạn chơi với những người có handicap thấp, không những bạn sẽ bị buộc phải theo kịp mà còn học được rất nhiều điều. Hãy xem cách họ tính điểm và cố gắng bắt chước họ. Bằng cách chơi với những người giỏi hơn bạn, bạn sẽ thấy những điều mà bạn cần cải thiện để phù hợp với trình độ của họ, có thể là kỹ thuật hoặc chiến thuật.

Chơi với tỷ lệ phần trăm

Nói về chiến thuật để đạt điểm chấp thấp, bạn phải có một chiến lược chắc chắn trên sân. Bạn không cố gắng vô địch The Masters, bạn chỉ cố gắng sở hữu 75 gậy, vì vậy việc chấp nhận lỗi bogey là điều quan trọng. Chấp nhận lỗi bogey và loại bỏ lỗi double và treble. Nếu bạn ở khoảng cách 230 yard và có 1/10 cơ hội chạm vào green, hãy nằm ở khoảng cách 75 yard, chip bóng và thực hiện cú putt. 

Tập trung vào việc Putting

Một thống kê mà mọi golfer nên biết là: các golfer PGA Tour có tỷ lệ thành công trung bình khoảng 99,4% cho những cú gạt bóng từ 3 feet và gần hơn. Vì vậy, những cú gạt bóng này gần như là chuyện chắc chắn đối với những golfer hàng đầu thế giới. Trong khi nhiều golfer nghiệp dư thường xuyên mắc sai lầm với những cú putting ngắn này, và tất cả những cú đánh thừa đó sẽ cộng dồn lại vào cuối mỗi vòng đấu. Sự kết hợp của việc luyện tập putting dài và putting ngắn sẽ giúp các golfer tự tin hơn mỗi khi họ bước lên green - mang lại cho họ cơ hội tốt hơn để ghi điểm thấp

Cố gắng đến cuối cùng

Những người chơi có single handicap có xu hướng tiếp tục cố gắng cho đến khi cú putt bóng cuối cùng. Nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng, bạn sẽ không chơi hết khả năng của mình trong phần còn lại của trận đấu đấu. Nếu bạn không chơi tốt ở 1 hố, hãy gạt nó ra khỏi tâm trí và tập trung chơi các hố còn lại tốt nhất có thể. Tận dụng tối đa mọi vòng đấu bạn chơi, ngay cả khi đó chỉ là bốn hoặc năm hố chơi tốt, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt cho lần tiếp theo.

Luôn kiểm tra bộ gậy của mình

Những người chơi giỏi có xu hướng cảm thấy thoải mái khi bộ dụng cụ họ đang sử dụng là tối ưu cho trận đấu của họ. Nếu bạn chỉ sử dụng những chiếc gậy cũ, không bảo dưỡng thường xuyên nó có thể là nguyên nhân cho những trận đấu kém. Một bộ gậy sắt vừa vặn tùy chỉnh cộng với các driver và fairway hiện đại, một bộ gậy wedge được chế tạo thủ công và một chiếc gậy putter có trọng lượng hoàn hảo có thể là chìa khóa giúp bạn nâng cao trình độ và duy trì được nó. Nếu bạn đang chơi với bộ gậy phù hợp, nó có thể mang lại cho bạn sự tự tin tuyệt vời. 

Nhật Lệ