Áp dụng những điều chỉnh này khi chơi trong điều kiện ngược gió
10:00:00 26/04/2024

Cho dù bạn là một golfer chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì việc đối mặt với một cú đánh ngược chiều gió đều khó khăn. Nhưng với kỹ thuật và sự điều chỉnh phù hợp, bạn có thể đạt được nhiều cú đánh tốt hơn trong lần tới khi thời tiết muốn cản trở bạn

Điều chỉnh 1. Khi đối mặt với gió ngược khắc nghiệt, bạn phải kiểm soát gậy sắt của mình. Điều này có nghĩa là học cách đánh gậy sắt với độ cao thấp hơn của bạn để đạt được khoảng cách ngắn hơn so với khoảng cách tối đa. Để thực hành điều này, hãy thử sử dụng cú swing ba phần tư.

Ví dụ, trước tiên tôi cố gắng đánh cây gỗ 4 của mình đến 100 yard, sau đó tăng chiều dài của cú backswing để bóng đi tiếp đến 140 yard tiếp theo. Bằng cách rút ngắn thời gian backswing, tôi có thể giữ bóng thấp hơn và ở dưới chiều gió, sao cho tác động của gió đến bóng càng thấp càng tốt. Điều này cũng mang lại cho tôi cảm giác rằng tôi cần phải sử dụng đúng nhịp điệu và nhịp độ để đánh được một khoảng cách nhất định với một cây gậy có độ loft thấp hơn.

Thời tiết và độ cao của sân golf ảnh hưởng thế nào đến cú đánh golf

Điều chỉnh 2. Tiếp theo, bạn bắt buộc phải hạ độ loft của gậy sắt. Điều này có thể được thực hiện theo một số cách khác nhau, nhưng một trong những cách đơn giản nhất là tránh sử dụng trục nghiêng quá nhiều — giúp giảm độ loft của đầu gậy.

Điều chỉnh 3. Cầm cán gậy nên cầm ngắn và thực hiện backswing ngắn hơn so với thông thường. Càng đánh bóng rộng, bạn sẽ khó kiểm soát được bóng và không đạt được vị trí như mong muốn. Bên cạnh đó, cần tạo tư thế đứng phù hợp và điều chỉnh bóng bay thấp hơn mới thực hiện cú swing.

 

 

Nhật Lệ