3 cách để chơi golf hiệu quả trong điều kiện xuôi chiều gió
11:56:00 26/04/2024

Những cú đánh xuôi chiều gió sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho golfer so với cú đánh ngược chiều gió, vậy người chơi cần lưu ý gì không?

Hầu hết golfer đều thích thú khi có cơ hội thực hiện những cú đánh theo chiều gió từ điểm phát bóng.

1. Để đánh bóng cao hơn và khiến nó bay theo gió từ khu vực phát bóng, hãy phát bóng cao hơn, mở rộng thế đứng và đánh lên cao hơn. Điều này giúp đưa bóng lên cao, khiến cho bóng được mang đi xa hơn bởi gió. 

2. Vì những cú đánh theo chiều gió thường không tác động đến đường cong của bóng nên bạn phải luôn quyết liệt hơn một chút đối với những kiểu đánh này. Chắc chắn, bạn cần duy trì trình tự swing thích hợp để tránh mặt gậy mở hoặc đóng, nhưng hãy nhìn chằm chằm vào mục tiêu của bạn và tiếp tục tấn công, vì gió có thể giúp đảm bảo rằng ít nhất bạn cũng đạt được mục tiêu đó.

3. Nếu bạn chọn sử dụng một cú full swing, hãy nhớ rằng gió xuôi có thể tác động đến khoảng cách bóng của bạn khoảng 12 yards, vì vậy hãy lưu ý điều này khi lựa chọn gậy của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang ở par-3 có chiều dài 185 yard tính đến giữa green, hãy chọn cây gậy mà bạn thường xuyên đánh được 175 yard. Điều đó đảm bảo cho bạn rằng một cú đánh sai có khả năng vẫn chạm tới green. 

 

Nhật Lệ