Các sân golf tại Vương quốc Anh bị ảnh hưởng bởi thay đổi khí hậu
16:22:00 06/05/2024

Các số liệu mới nhất đến từ AceOdds đã cho thấy rằng các sân links tại Vương quốc Anh đang nằm trên bờ vực bị “nuốt chửng” vào đại dương bởi thay đổi khí hậu.

Gần đây, nhiều sân golf trên khắp Vương quốc Anh đã gây xôn xao dư luận do bị mất một lượng lớn đường fairway do ảnh hưởng bởi bão. 

Theo Statista , mực nước biển ở Anh dự kiến ​​sẽ tăng lên tới 50 cm vào năm 2100, và mực nước biển dâng cao kéo theo mối đe dọa gia tăng lũ lụt ven biển và nguy cơ xói mòn cao hơn. Theo tổ chức UK Climate Risk, có tới 28% đường bờ biển ở Anh và xứ Wales và 19% đường bờ biển ở Scotland có nguy cơ bị xói mòn.

AceOdds muốn tìm ra những sân golf nào có nguy cơ “biến mất” cao nhất ở Anh, xứ Wales và Scotland, vì vậy họ đã nghiên cứu dữ liệu và giờ đây có thể tiết lộ những sân links có nguy cơ biến mất cao nhất do biến đổi khí hậu.

UK’s sea level is expected to rise by up to 50 cm by 2100

Dữ liệu sau đó đã chỉ ra rằng Arbroath , Leven và Tain ở Scotland có thể là những sân biến mất vào đại dương nhanh nhất trong cả nước. Câu lạc bộ Golf Arbroath có mức độ rủi ro lũ lụt cao từ cả nước mặt và nước sông/biển, trung bình chỉ cao 24 mét so với mực nước biển. Hiệp hội chơi golf Leven cũng được xếp vào có nguy cơ cao do cả hai loại nước lũ và cả hai sân đều có nguy cơ xói mòn 75% trong 75 năm tới. Câu lạc bộ Golf Tain, nằm ở độ cao 46 mét so với mực nước biển, cũng có nguy cơ cao bị ngập lụt từ nước bề mặt và nước sông/biển nhưng có nguy cơ xói mòn 40% cho đến năm 2100.

Ở Anh, Câu lạc bộ Golf Formby là sân có nguy cơ cao nhất do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Sân chỉ cao 5 mét so với mực nước biển và có nguy cơ cao bị ngập lụt từ nước mặt, với 50% khả năng bị xói mòn bờ biển trong 75 năm tới. Câu lạc bộ Golf Moray là sân nằm gần mực nước biển nhất, có mức độ rủi ro ngập lụt trung bình từ nước mặt và nguy cơ lũ lụt cao từ sông/nước biển.

AceOdds đã sử dụng dữ liệu chính thức của chính phủ từ chính phủ Anh và Scotland để xác định sân nào có nguy cơ xói mòn bờ biển cao nhất và sân nào có nguy cơ lũ lụt từ bề mặt, sông và nước biển cao nhất.

 

Thu Phương