Bí quyết để có một tốc độ đánh mượt mà
15:30:00 02/05/2024

Nhịp độ mượt mà và lực mạnh hơn là điều mà golfer mong muốn trong cú đánh golf của họ. Nếu công nhận điều đó thì có lẽ bạn sẽ rất quan tâm đến đoạn clip gần đây của golfer chiến thắng tại PGA Tour 8 lần Patrick Cantlay.

Dành thêm thời gian ở vị trí cao nhất của cú swing của bạn

Bước đầu tiên và quan trọng nhất mà Cantlay đề cập trong video là cảm giác như anh ấy đang chờ đợi trên đỉnh cú swing của mình. Cantlay nói rằng anh ấy cảm thấy như gậy của mình dừng lại hoàn toàn ở đỉnh của backswing, mặc dù anh ấy biết điều đó không phải vậy. Anh ấy nói rằng rất ít người chơi golf chờ đợi quá lâu ở đỉnh, và đối với anh ấy, cảm giác chuyển đổi chậm chính là chìa khóa giúp anh ấy đạt được tốc độ mượt mà.

Anh ấy nói về động thái chuyển tiếp của mình: “Nó giúp tôi có nhiều thời gian nhất có thể để đạt được tốc độ khi impact.”

Chuyển động liên tục cho đến khi kết thúc

Theo nhiều cách, Cantlay mô tả cú swing của anh ấy không chia làm 2 phần mà là một chuyển động liên tục được hình thành từ từ và đạt đến đỉnh điểm khi impact và kết thúc ở cú downswing. Sau khi Cantlay mất nhiều thời gian hơn ở đỉnh của cú swing, đó là một cảm giác quan trọng khiến cho cú downswing của anh ấy có hiệu quả.

Anh ấy nói: “Tôi cố gắng hoàn thành phần tiếp theo mà không có áp lực nào”.

Nhật Lệ