Hướng dẫn cách đọc green vô cùng đơn giản
10:00:00 02/05/2024

Bạn đã thực hành nhuần nhuyễn những cú phát bóng nhưng vẫn gặp rắc rối khi bóng lên green, hãy xem Huấn luyện viên golf Carly Schneider hướng dẫn về kỹ năng đọc green vô cùng đơn giản, tối ưu hóa những cú đánh của bạn.

Cú putt bóng là một trong những kỹ năng được đánh giá cao của một golfer. Cho dù bạn có những khả năng phát bóng tốt đến đâu đi chăng nữa, nếu không kết hợp với những cú putt trên green cũng không thể giảm số gậy của mình. Thực hiện cú putt đòi hỏi hai kỹ năng riêng biệt: khả năng putt bóng là một, đọc green là thứ 2.

Cách Tập Putt Golf Hiệu Quả - Chia Sẻ Của Chuyên Gia

Nếu bạn là một người coi golf là một trò chơi để giải trí thông thường và không có thời gian để tập luyện trên sân cỏ mỗi tuần, tốt nhất bạn nên giữ mọi thứ đơn giản trong lối chơi tiếp cận green của mình.

Thay vào đó, bạn chỉ cần tự hỏi mình hai câu hỏi: "Cú putt bóng đang lên dốc hay xuống dốc? Và cú putt có bị nghiêng sang trái hay phải không?"

Hãy rèn luyện đôi mắt của bạn (và cả đôi chân nếu bạn muốn) để hiểu những cú putt bóng trên các sườn dốc khác nhau trông như thế nào và cảm giác như thế nào. Di chuyển quanh sân tập và thực hiện cú putt bóng, luôn tự hỏi bản thân hai câu hỏi đó trước khi đánh bóng.

Nếu bạn có thể tự tin trả lời hai câu hỏi đó khi đọc từng cú putt, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để thực hiện nhiều cú putt hơn nữa.

Nhật Lệ