Blue Bay LPGA: Lydia Ko đồng dẫn đầu sau 54 hố
07:54:00 10/03/2024

Ngày Chủ nhật 10/03/2024 có thể là ngày lịch sử trong sự nghiệp thi đấu của Lydia Ko tại LPGA Tour.

Chỉ cần một chiến thắng nữa để chính thức bước vào Đại sảnh Danh vọng LPGA Tour, Lydia Ko đứng trước cơ hội không thể tốt hơn khi đang đồng dẫn đầu giải Blue Bay LPGA tại sân golf Jian Lake Blue Bay ở Trung Quốc.

Lydia Ko đã có một vòng đấu xuất sắc với 1 Eagle, 5 birdie và 1 bogey để có điểm số 66 gậy (-6) vào Thứ Bảy, và vươn lên vị trí dẫn đầu cùng với Bailey Tardy (66) và Sarah Schmelzel (69) khi chỉ còn 18 hố nữa,  3 golfer đang cùng có -12 gậy. 

Với 20 chiến thắng LPGA Tour trong tay, Lydia Ko chỉ còn thiếu 1 điểm nữa để được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng LPGA. Nếu thành công, cô sẽ trở thành người chơi trẻ nhất được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng LPGA khi mới 26 tuổi.

Lydia Ko chia sẻ: "Vẫn còn rất nhiều vòng đấu phải chơi, và có vẻ như luôn có người đạt điểm số thực sự thấp trong ít nhất một vòng đấu. Tất cả chúng tôi đều biết vị trí cắm cờ quyết định điểm số, vì vậy tôi chỉ cần kiên nhẫn và tiếp tục tạo ra những cú đánh đẹp mắt và xem điều đó đưa tôi đến đâu".

Mùa giải trước Lydia Ko đã thi đấu không thành công, nhưng từ đầu năm 2024, cô đã vô địch Hilton Grand Vacations Champions và về nhì tại LPGA Drive On Championship sau khi thua Nelly Korda ở hố playoff.

Lydia Ko sẽ phát bóng lúc 12h30 hôm nay theo giờ Việt Nam. 

 

 

Kiều Thu Hà