BMW PGA Championship: Ryan Fox có ngôi sao Rolex Series đầu tiên sự nghiệp
07:55:00 18/09/2023

Ryan Fox đã có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng để giành chức vô địch BMW PGA Championship.

Theo dõi trực tiếp BMW PGA Championship trên truyền hình, chắc hẳn khi nhìn vào bảng xếp hạng nhiều khán giả sẽ thắc mắc về những ngôi sao được gắn cùng tên các golfer. Đó là biểu tượng minh hoạ cho mỗi danh hiệu Rolex Series mà họ đã có được trong sự nghiệp.

Tyrrell Hatton đã có cơ hội để giành được ngôi sao thứ 5 cho mình khi anh đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn ngày chung kết, với khởi đầu 5 điểm birdie. Nhưng anh đã mất đi lợi thế của mình sau bogey ở hố 15.

Một golfer người Anh khác là Aaron Rai cũng đưa mình vào vị trí cạnh tranh chức vô địch khi có 4 điểm birdie trong 6 hố cuối, để hướng tới danh hiệu Rolex Series thứ 2.

Cả hai golfer đều có tổng điểm -17 sau khi kết thúc 72 hố, nhưng Ryan Fox mới là người giành được chiến thắng.

Bắt đầu ngày thi đấu ở vị trí thứ 4 với -13 gậy, Ryan Fox mắc điểm triple bogey ở hố số 3, ít ai có thể ngờ rằng golfer người New Zealand có thể cạnh tranh được chức vô địch khi anh kém người dẫn đầu 5 gậy. Nhưng Fox đã ghi 8 birdie trong 15 hố cuối, trong đó có cú putt birdie từ khoảng cách 12 feet ở hố số 11, điểm birdie ở hố 15 sau khi cứu bóng từ trong rừng ra để vươn lên dẫn đầu.

Ryan Fox tiến đến hố 18 với điểm -17, ở hố đấu par 5 này, anh đã chọn chiến thuật chia gậy đánh 3 on khi không tin tưởng vào vị trí đánh của mình trong cỏ rough với vị trí cờ cắm sau green và phía trước là hồ nước. Đó là một sự tính toán an toàn, để sau đó anh có cú đánh thứ 3 bằng gậy wedge từ 107 yard đưa bóng cách cờ 6 feet và anh đã ghi birdie để giành chiến thắng với tổng điểm -18.

BMW PGA Championship là danh hiệu thứ tư trên DP World Tour của Ryan Fox, và đương nhiên đây là chiến thắng lớn nhất, anh trở thành golfer đầu tiên người New Zealand vô địch giải đấu này.

Ryan Fox và gia đình nhỏ của anh. Ảnh: Getty Images

Ryan Fox chưa từng có một vị trí trong top 10 trong một năm qua. Con thứ hai của anh được sinh ra 4 tháng trước đó, và cha vợ anh qua đời vào tháng 6 sau một cuộc chiến với bệnh ung thư. Anh xếp thứ ba tuần trước tại giải Irish Open và giờ đây đã có danh hiệu Rolex Series đầu tiên của mình.

Ludvig Aberg – golfer dẫn đầu sau 54 hố đã có một ngày thi đấu không tốt khi có 1 bogey và 2 double bogey trong 7 hố. Với những cú chip kém và cú putt không chính xác, anh kết thúc vòng 4 với 76 gậy và xếp thứ 10 chung cuộc.

Một thời điểm ở vòng cuối, sáu người dẫn đầu là thành viên của đội Ryder Cup châu Âu và chín người trong số họ nằm trong top 20. Cuối cùng, Jon Rahm xếp thứ 4, Viktor Hovland xếp thứ năm, tiếp theo là Tommy Fleetwood và Rory McIlroy.

 

 

 

Phạm Duy Dương