Butch Harmon đã giúp Rory McIlroy cải thiện kỹ năng của mình như thế nào?
10:00:00 14/04/2024

Sau chuyến thăm gặp vị huấn luyện viên kỳ cựu, liệu đây có phải là năm McIlroy có thể vô địch The Masters?

McIlroy, nổi tiếng là một trong những golfer xuất sắc nhất giải đấu, đã gặp khó khăn với lối chơi tiếp cận của mình và đứng thứ 62 trên PGA Tour cho đến mùa này. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu tích cực vào tuần trước khi anh đã cán đích ở vị trí thứ ba tại Valero Texas Open.. Butch Harmon đã trình bày chi tiết những gì anh ấy đã làm việc với Rory McIlroy trong lần làm việc gần đây. 

Harmon, người đã làm việc với nhiều tên tuổi lớn trong lịch sử bộ môn thể thao này, đã giải thích nguyên nhân sâu xa dẫn đến những khó khăn trong việc đánh gậy sắt ngắn của McIlroy và cho biết người xem có thể mong đợi được thấy anh ấy hạn chế việc thực hiện phạm vi dài để đánh giá khoảng cách tốt hơn ở Augusta National tuần này.

Khi được hỏi tại sao những cú đánh gậy wedge của anh ấy không hiệu quả, Harmon cho biết trên chương trình đưa tin của Sky Sports Golf trong The Masters : “Vì động tác backswwing dài, phạm vi đánh rất dài. Đồng thời đường bóng bay rất cao, chúng tôi đã nói với anh ấy về cách kiểm soát dễ dàng nhất là đưa bóng lên không trung và để bóng đáp xuống.”

“Nếu bạn nhìn vào tất cả những người chơi gậy sắt ngắn giỏi, họ không đánh bóng đi lên quá cao mà đánh bóng thấp hơn để bóng có thể đi chính xác và có khoảng cách mà họ muốn. Để làm được điều đó, chúng tôi phải loại bỏ phạm vi đánh dài và vung gậy khi tới vị trí impact bởi vì Rory luôn trượt green phía bên trái." 

“Và bạn sẽ thấy anh ấy hôm nay nếu anh ấy thực hiện những cú đánh ngắn hơn, cắt bớt phần thực hiện giống như anh ấy đã làm tuần trước, cố gắng đặt mặt gậy vuông góc với quả bóng và để cánh tay và cơ thể của anh ấy xoay cùng nhau, sắp xếp theo trình tự

Ngoài một cú swing bằng gậy wegde gọn hơn, McIlroy cũng đang nghiên cứu một động tác mới được thiết kế để giúp anh ấy không bị khóa  khi thực hiện downswing. 

“Cần đặt gậy trước khi thực hiện,” Harmon nói thêm. “Anh ấy có xu hướng đưa cánh tay phải ra phía sau và với tốc độ giảm dần, điều đó có nghĩa là gậy ở phía sau anh ấy và anh ấy luôn cố gắng để giữ nó.

“Vì vậy, anh ấy đã đánh rất nhiều bóng bằng động tác này. Chỉ với 2 bước, bạn đặt gậy thẳng hàng với 2 bàn chân của mình và sau đó chỉ cần để gậy đi lên khi xoay người. Tôi khẳng định rằng anh ấy có thể đánh tốt khi thực hiện điều đó.”

McIlroy đang bắt đầu nỗ lực mới nhất để giành được Green Jacket và hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp cùng với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler và Xander Schauffele .

Sau khi vô địch Dubai Desert Classic trong DP World Tour vào tháng 1, McIlroy đã phải vật lộn để vượt qua 4 vòng đấu và thách thức một danh hiệu khác. Điều đó có lẽ được thể hiện rõ nhất tại The Player Championship tại TPC Sawgrass, nơi anh bắt đầu với điểm (-7) 65 gậy, kết thúc giải đấu kém 11 gậy so với người vô địch Scottie Scheffler mặc dù đã cố gắng tăng birdie kỷ lục cho giải đấu. 

 

Nhật Lệ