Caddie của Scottie Scheffler ghi tên mình vào lịch sử The Masters với chiến thắng thứ 4
13:34:00 15/04/2024

Ted Scott đã ghi tên mình vào lịch sử The Masters khi cùng đồng hành với Scottie Scheffler trong chiến thắng của golfer số 1 thế giới.

Scottie Scheffler đã có lần thứ 2 trở thành nhà vô địch The Masters, chiến thắng Major thứ 2 trong sự nghiệp và là danh hiệu PGA Tour thứ 9, một phần thành công đó nhờ vào caddy Ted Scott.

Ted Scott và Scottie Scheffler bắt đầu hợp tác từ mùa giải 2022. Trước đó, Ted Scott đồng hành cùng Bubba Watson và cùng nhau giành 10 chức vô địch trước khi chia tay sau mùa giải PGA Tour 2021. Khi đồng hành cùng Watson, Ted Scott cũng góp phần mang về 2 chiến thắng tại The Masters (2012, 2014). 

Với chiến thắng cùng với Scottie Scheffler vửa qua, Ted Scott đã ghi tên mình vào lịch sử Augusta National khi trở thành caddie thứ 5 giành được 4 chiến thắng trở lên tại The Masters.Ted Scott cân bằng thành tích với hai đồng nghiệp là Nathaniel "Iron Man" Avery (có 4 chiến thắng cùng Arnold Palmer) và Stevie Williams (có 3 chiến thắng cùng Tiger Woods và 1 chiến thắng cùng Adam Scott).

Hai caddie có nhiều hơn 4 chiến thắng trong lịch sử The Masters là Willie Peterson (có 5 chiến thắng cùng Jack Nicklaus) và Pappy Stokes (có 5 chiến thắng cùng 4 golfer khác nhau).

Scott chia sẻ, người đã giành chiến thắng 2 lần trước đó cùng Bubba Watson trước khi chuyển sang hỗ trợ Scheffler: “Thực sự, tôi cảm thấy như đang mơ. Tôi không thể tin được mình lại có cơ hội nhận được vinh dự này”.

Cùng với việc ghi danh vào lịch sử giải đấu, Ted Scott tiếp tục duy trì vị trí caddie có thu nhập cao nhất trong mùa giải này trên PGA Tour, khi anh sẽ được hưởng 7 - 10% trong tổng số tiền thưởng 15 triệu đô mà Scottie Scheffler đã có được. 

 

 

Ngọc Hậu