Những con số cho thấy sự thống trị của Scottie Scheffler và Nelly Korda trong 5 sự kiện gần nhất
17:00:00 25/04/2024

Scottie Scheffler và Nelly Korda đang thi nhau tạo nên những kỷ lục trong thế giới golf chuyên nghiệp, một điều hiếm thấy xưa nay.

Người hâm mộ đã thấy Nancy Lopez và Annika Sorenstam đều giành chiến thắng 5 sự kiện LPGA Tour liên tiếp. Người hâm mộ đã thấy Tiger Woods giành chiến thắng 4 lần trong 5 lần ra sân liên tiếp (2007, 2008) ở PGA Tour. Tiger Woods và Ben Hogan cũng đã lập kỷ lục chiến thắng liên tiếp 6 lần. Nhưng có lẽ người hâm mộ chưa bao giờ được thấy sự thống trị tuyệt đối đồng thời diễn ra ở cả golf nam và nữ chuyên nghiệp như những gì Scottie Scheffler và Nelly Korda đang thể hiện ngay lúc này.

Trong 10 lần tham dự giải đấu gần đây nhất kết hợp của họ, hai golfer số 1 thế giới đã giành chiến thắng tới 9 lần, với chỉ duy nhất một lần bỏ lỡ đáng tiếc của Scheffler khi anh ấy putt bóng trượt từ khoảng cách 5 foot ở hố cuối cùng của Houston Open. Nếu không, hai người đã có thể đạt con số 10 hoàn hảo.

Hình ảnh Nelly Korda và Scottie Scheffler giành chiến thắng Chevron Championship 2024 và RBC Heritage 2024

Korda đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp vào dịp cuối tuần trước với danh hiệu Major thứ hai trong sự nghiệp của cô ấy ở Chevron Championship. Đồng lúc đó, Scheffler đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về nhì ở Houston Open. Cả 4 chiến thắng tính tới hiện tại của anh đều là các sự kiện quan trọng: Arnold Palmer Invitational, The Players, The Masters và mới nhất là RBC Heritage. Trong đó, chiến thắng The Masters 2024 là danh hiệu Major thứ hai của Scheffler.

Thú vị hơn, hai người đều nhận ra rằng họ đang có bạn đồng hành khi nói đến những thành tích đi vào lịch sử của mình. Khi được hỏi về Scheffler, Korda nói rằng cô ngưỡng mộ nam golfer 27 tuổi vì lối sống của anh ấy ở cả trong và ngoài sân. Ngược lại, Scheffler cũng thể hiện sự ngưỡng mộ và vui mừng cho thành công của Korda.

Sau những chiến thắng mới nhất, hai golfer số 1 thế giới quyết định sẽ nghỉ ngơi trong tuần này trước khi tiếp tục hành trình chinh phục của mình. Dưới đây là những con số chi tiết về chuỗi 5 sự kiện gần đây của Scheffler và Korda, qua đó cho thấy họ xuất sắc đến mức nào.

Các con số

Scottie Scheffler

Nelly Korda

Tuổi

27

25

Chiến thắng

4

5

Về nhì

1

0

Vòng đấu trên par

0

4

Tổng điểm đến par

-76

-61

Tiền thưởng

16.253.735 USD

2.400.000 USD

Tỷ lệ giành Grand Slam

30/1

2500/1

Xếp hạng thế giới

1

1

Major sự nghiệp

2

2

Chiến thắng sự nghiệp

10

13

Đặng Duy Thành