2 điều khiến những cú swing bằng gậy wedge của Nelly Korda trở nên ấn tượng
13:30:00 25/04/2024

Có rất nhiều cú đánh của Nelly Korda gây ấn tượng trong các giải đấu chuyên nghiệp gần đây, nhưng những cú swing bằng gậy wedge thực sự khiến chúng ta phải học hỏi theo.

Cô gái 25 tuổi này đã vô địch 5 lần liên tiếp tại LPGA Tour và danh hiệu gần đây nhất là Chevron Championship 2024. Về cơ bản mọi thứ Korda làm trên sân golf đều đáng được học hỏi, nhưng bài viết này sẽ tập trung vào một khía cạnh trong cú đánh của cô ấy đó là thực hiện swing bằng gậy wedge.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LPGA Tour (@lpga_tour)

Huấn luyện viên golf Alison Curdt phân tích về cú đánh này của Korda tại Chevron.

“Chìa khóa để chơi gậy wedge chính xác không nằm ở tốc độ và sức mạnh mà là sự khéo léo và nhịp độ. Trong cú swing của Nelly, bạn sẽ thấy nhịp độ nhất quán, mượt mà và liền mạch từ cú backswing-chuyển tiếp-downswing-kết thúc,” Curdt giải thích.

Một sai lầm phổ biến mà những người nghiệp dư mắc phải ở đây là cố gắng đánh gậy wedge thật mạnh hoặc xa. Điều này dẫn đến sai lầm lớn

“Thông thường, bạn thường đánh những đường bóng ngắn hơn do độ xoáy tăng lên,” Curdt nói."Nếu bạn muốn đánh gậy wedge giống Korda hơn, bạn cần tập trung vào swing với nhịp độ mượt mà."

Curdt nói: “Bạn có thể chọn sử dụng gậy wedge có góc loft thấp hơn để có thể làm chậm nhịp điệu và vung gậy."

1. Sử dụng máy đếm nhịp trong đầu

Đếm nhịp thường phù hợp với các nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc nhưng nó cũng giúp ích cho các golfer. Bạn có thể tạo ra máy đếm nhịp của riêng mình trong đầu bằng cách nói với chính mình lùi một-hai, tiến một-hai .” Đầu tiên hãy tạo nhịp độ đó trong đầu bạn, sau đó swing theo nhịp độ đó.
2. Chuyển động nhất quán

Chuyển động bên ngoài dẫn đến sự không nhất quán. Thật khó để di chuyển cơ thể theo nhịp độ nhiều lần nếu bạn chuyển động quá nhiều. Để giảm số chuyển động của bạn xuống mức cần thiết, Curdt khuyên bạn nên đặt trọng lượng lên chân trước nhiều hơn, khoảng 60%.

“Điều này sẽ giúp quản lý việc đạt được điểm thấp" Curdt nói."Bạn không thể đánh tốt như Korda ngay lập tức, nhưng hãy tập trung vào nhịp độ đánh gậy wedge của bạn sẽ được cải thiện."

Nhật Lệ