Blades Brown là golfer tuổi teen tiếp theo sẽ ra mắt PGA Tour
17:00:00 04/05/2024

Những golfer ở độ tuổi thiếu niên như Miles Russell hay Kris Kim đang gây được sự chú ý trong thời gian gần đây khi có những màn ra mắt cấp độ golf chuyên nghiệp, và cái tên tiếp theo có thể sẽ là Blades Brown.

Theo đó, golfer 16 tuổi Blades Brown sẽ có màn ra mắt trên PGA Tour tại sự kiện Myrtle Beach Classic diễn ra vào ngày 09-12/05, theo diện miễn trừ từ nhà tài trợ.

Năm ngoái, Blades Brown đã trở thành golfer trẻ nhất từng đạt được huy chương tại U.S. Amateur trong thể thức Stroke-play, qua đó phá vỡ kỷ lục tồn tại 103 năm trước do Bobby Jones thiết lập khi 18 tuổi. 

Bên cạnh đó, Blades Brown cũng là người đầu tiên được vinh danh tại hai hạng mục “Boy’s Junior Player of the Year” và “Men’s Player of the Year” của Tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ. 

Golfer 16 tuổi cũng liên tiếp giành được các danh hiệu trên hệ thống AJGA vào năm ngoái, trong đó nổi bật là chiến thắng tại Tennessee Junior với cách biệt lên đến 12 gậy. Sang mùa giải năm nay, Blades Brown cũng đạt được thứ hạng cao tại những sự kiện lớn ở cấp độ nghiệp dư như T5 tại Jones Cup Invitational hay mới đây là vị trí T9 tại Terra Cotta Invitational - giải đấu mà Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng của Việt Nam đứng ở vị trí T11. 

Blades Brown sẽ ra mắt PGA Tour vào tuần tới tại Myrtle Beach Classic

“Thật vui mừng, vinh dự và may mắn khi được thông báo rằng tôi sẽ thi đấu trên PGA Tour vào tuần tới tại Myrtle Beach Classic. Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi có thể chơi ở cấp độ cao nhất này”, Brown viết trong một thông báo đăng tải trên mạng xã hội.

Giống như Kris Kim có mẹ là golfer thi đấu trên LPGA Tour, Blades Brown cũng được thừa hưởng gen thể thao từ mẹ của mình - bà Rhonda Brown là một cựu cầu thủ bóng rổ nổi tiếng từng thi đấu cho đội Vanderbilt tại WNBA. Hiện tại, Blades Brown đang đứng hạng 176 trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR) và hạng 4 trên Bảng xếp hạng Rolex AJGA. 

Với thành công mà những golfer tuổi teen như Miles Russell hay Kris Kim đang tạo ra trong thời gian gần đây, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để tin tưởng rằng Blades Brown sẽ tiếp tục tạo nên những kỳ tích. 

Nguyễn Đoàn