PGA chào đón các thành viên mới tại lễ tốt nghiệp chương trình đào tạo chuyên môn
16:00:00 04/05/2024

Đa số các học viên tốt nghiệp từ Chương trình Đào tạo PGA sẽ tiếp tục làm việc trong ngành công nghiệp golf ở nhiều vai trò đa dạng khác biệt.

Vào ngày 2 tháng 5 vừa qua, khuôn viên của Đại học Birmingham một lần nữa đã trở thành nơi tổ chức một sự kiện quan trọng trong lịch của PGA - lễ tốt nghiệp của Chương trình Đào tạo PGA. Sự kiện này được diễn ra trong tòa nhà Đại Sảnh của trường, một địa điểm phù hợp cho một dịp quan trọng như vậy. Gia đình, bạn bè và đội ngũ giảng dạy cũng góp mặt tại hiện trường để chúc mừng thành tích của những người tốt nghiệp.

Paul Wiseman, Giám đốc Điều hành Giáo dục của PGA, đã bày tỏ rằng lễ tốt nghiệp không chỉ là một sự kiện lớn cho bộ phận giáo dục, mà còn là cho Hiệp hội khi chào đón một nhóm mới vào Thành viên PGA. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù những người tốt nghiệp có thể đang vui mừng vì kết thúc Chương trình Đào tạo PGA, nhưng thực ra đây chỉ là sự khởi đầu của một mối quan hệ lâu dài với PGA. Ông hi vọng mối quan hệ này sẽ kéo dài 30 đến 40 năm và dẫn dắt những người tốt nghiệp bước vào các vai trò và sự nghiệp đa dạng trong ngành công nghiệp golf.

Lễ tốt nghiệp Chương trình Đào tạo PGA 2024 diễn ra tại Đại học Birmingham, nước Anh

Nổi bật trong số những người tốt nghiệp lần này là Josh Rowles và Lucy Goddard, cả hai đều có những hành trình độc đáo dẫn đến ngày tốt nghiệp của họ. Josh Rowles, người từng làm quản lý dự án trong ngành công nghiệp xây dựng, đã quyết định theo đuổi đam mê golf của mình bằng cách ghi danh vào Chương trình Đào tạo PGA. Công sức và sự cống hiến của Rowles đã được công nhận khi anh được trao giải “Thực tập sinh của Năm 2024,” một giải thưởng do đối tác giáo dục lâu dài Titleist tài trợ. Anh cũng giành được Custom Fitting & Technology Award, do đối tác PGA - Golf Pride tài trợ.

Trong khi đó, Lucy Goddard, một cựu golfer Ladies European Tour hoạt động tại North Middlesex Golf Club, đã được trao giải “Nữ Thực tập sinh PGA của Năm 2024”. Cô nhận được Cúp Beverly Lewis, được đặt theo tên cựu đội trưởng PGA và được Ladies European Tour tài trợ. Cả Goddard và Rowles đều bày tỏ sự tự hào và lòng cảm kích khi có thể tham gia Chương trình Đào tạo PGA và nhận được những kiến thức chuyên môn quý báu về ngành golf. Họ cũng hi vọng có thể trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho những người khác noi theo trong tương lai.

Josh Rowles và Lucy Goddard, hai người tốt nghiệp ưu tú của chương trình lần này

Chương trình Đào tạo PGA, bao gồm Bằng Cử nhân ba năm, đã được thành lập cách đây hơn 50 năm. Nó bao phủ tất cả các khía cạnh của golf, từ huấn luyện kỹ thuật và rèn luyện thể lực đến công tác quản lý và khoa học thể thao. Theo dữ liệu cho biết, 97% những người tốt nghiệp sẽ tiếp tục làm việc trong ngành công nghiệp golf, nơi họ có hơn 80 lựa chọn sự nghiệp.

Ngoài việc chúc mừng và đón chào những người tốt nghiệp mới, sự kiện lần này cũng đã thấy việc trao tặng PGA Master Status cho Jeffery John, David Scott và Jonathan Wallett, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong sự nghiệp golf của họ.

Đặng Duy Thành