Chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Nelly Korda giúp Chevron Championship lập kỷ lục người xem truyền hình
14:00:00 26/04/2024

Gần 1,9 triệu người xem truyền hình của đài NBC đã theo dõi Nelly Korda giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp của mình ở LPGA Tour năm nay.

Thời gian gần đây, số liệu xem truyền hình đã trở thành một chủ đề nóng trong thế giới, và hiếm khi vì những lý do tốt đẹp. Nhưng chiến thắng của Nelly Korda ở The Chevron Championship 2024 đã mang lại một chút hy vọng cho những người quan tâm đến tương lai của môn thể thao này trên khía cạnh phát sóng trực tiếp truyền hình.

Trong khi giải Major đầu tiên của PGA Tour mùa này đã gặp khó khăn với một trong những số lượng người truyền hình thấp nhất trong lịch sử The Masters trong nhiều thập kỷ qua, The Chevron Championship lại không hề gặp vấn đề như vậy như vậy. Đài truyền hình NBC cho biết giải đấu năm nay, được tổ chức tại địa điểm The Club at Carlton Woods ở Texas, là sự kiện The Chevron Championship được xem nhiều nhất kể từ năm 2010, với đỉnh điểm đạt gần 1,9 triệu người xem trong giai đoạn sau của vòng cuối vào Chủ Nhật.

NBC chia sẻ những con số người xem truyền hình sự kiện LPGA Chevron Championship 2024 trên mạng xã hội X (trước là Twitter)

Đài truyền hình Mỹ cũng thu hút lượng người xem trung bình là 936.000 trong suốt vòng cuối, con số được cho là tương đương với giải đấu năm 2023 khi Lilia Vu vượt qua Angel Yin thông qua một trận playoff để giành danh hiệu Major đầu tiên của mình. Bên cạnh đó, Total Audience Delivery (tạm dịch: Tổng lượng Khán giả Truyền tải) – một khái niệm mà NBC xây dựng bằng cách kết hợp những lượt xem trên các kênh truyền hình và cáp tuyến tính cùng với điện thoại di động, máy tính bảng và TV kết nối (theo medium.com) – cũng đạt 361.000 người xem, tăng 2% so với việc phủ sóng đầy đủ The Chevron Championship 2023 trên Golf Channel và NBC.

Những con số này có lẽ còn tỏ ra ấn tượng hơn khi có một sự kiện lớn thuộc PGA Tour diễn ra đồng thời. Duy trì mạch chiến thắng ấn tượng gần bằng Korda, Scottie Scheffler đã tiếp tục thống trị golf nam với chiến thắng thứ 4 trong 5 lần ra sân tại The RBC Heritage, kết thúc vào sáng thứ Hai sau trì hoãn do thời tiết tại tiểu bang South Carolina.

Nelly Korda thực hiện truyền thống nhảy xuống ao nước để ăn mừng chiến thắng ở The Chevron Championship 2024

Trong khi đó, Korda đã thảo luận về việc golf nữ cần "một sân khấu" để nâng cao hình ảnh của giải trong giai đoạn chuẩn bị cho The Chevron Championship và đề xuất tăng cường phát sóng trực tiếp trên TV làm một bước khởi đầu. Cô nói: “Tôi cảm thấy chúng tôi chỉ cần một sân khấu. Chúng tôi cần được đưa lên TV. Tôi cảm thấy như có sự trễ phát sóng hoặc điều gì đó tương tự làm tổn hại đến cuộc chơi của chúng tôi. Thể thao nữ cần một sân khấu. Nếu chúng tôi có một sân khấu, chúng tôi có thể xuất hiện và trình diễn cho mọi người thấy chúng tôi là ai”.

LPGA Tour đang tiếp tục trong tuần này với JM Eagle LA Championship. Tuy nhiên Korda không tham gia vì nữ golfer số 1 thế giới đã quyết định rút lui do cảm thấy “mệt mỏi”, qua đó tạm hoãn mục tiêu giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp của mình.

Đặng Duy Thành