Cân bằng kỷ lục sân đấu, Billy Horschel vô địch Corales Puntacana Championship
09:35:00 22/04/2024

Sau mùa giải 2023 trắng tay, Billy Horschel đã tìm lại cảm giác chiến thắng tại Corales Puntacana Championship sau vòng chung kết bogey-free 63 gậy ấn tượng.

Billy Horschel khởi đầu ngày chung kết với tổng điểm -12, cách biệt 3 gậy so với vị trí dẫn đầu của Wesley Bryan. Tuy nhiên, khoảng cách đã được san lấp khi khép lại 9 hố đầu, trong khoảng thời gian này Horschel tăng tốc mạnh mẽ với 5 điểm birdie ấn tượng, còn Bryan chỉ có 2 birdie. 

Sang 9 hố sau, golfer người Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi ghi thêm 1 eagle và 2 birdie nữa để nâng tổng điểm lên thành -23. Wesley Bryan dù đã rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có thêm 3 birdie và 1 bogey, qua đó tụt lại vị trí thứ 2 với tổng điểm -21.

Kết quả này giúp Billy Horschel chính thức giành chức vô địch Corales Puntacana Championship, đây là chiến thắng thứ 8 của golfer người Mỹ trên PGA Tour. Horschel đã giải tỏa cơn khát danh hiệu sau mùa giải 2023 trắng tay, trước đó chiến thắng gần nhất của anh là tại Memorial Tournament 2022.

Trong lần đầu tiên đặt chân đến Cộng hòa Dominica, golfer 37 tuổi cũng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ khi cân bằng kỷ lục sân Puntacana Resort & Club với vòng đấu bogey-free 63 gậy (-9). Ngoài ra, chiến thắng này cũng đem về cho Horschel 720,000 đô-la cùng 300 điểm FedEx Cup. 

Còn với Wesley Bryan, vị trí Á quân khiến anh chưa thể thành công trong việc đem về danh hiệu PGA Tour thứ 2. Anh thi đấu tại Corales Puntacana Championship dưới sự miễn trừ từ nhà tài trợ, và kết quả tại giải đấu này giúp anh giành được 1 tấm vé tham dự sự kiện THE CJ CUP Byron Nelson diễn ra trong 2 tuần tới trên PGA Tour.  

Nguyễn Đoàn