Castiglion hé lộ cải tiến sân golf đẳng cấp và bền vững
17:05:00 22/03/2024

Câu lạc bộ tại Castiglion del Bosco ở Tuscany đã hoàn thành một đợt nâng cấp đầy tham vọng nhằm hướng tới tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu và điều kiện chơi đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Dự án trị giá hàng triệu euro, được GEO Foundation nêu bật trong Hướng dẫn cải tạo sân golf bền vững, cải thiện hệ thống thoát nước khép kín hiện có của sân nhằm giữ dòng chảy bề mặt, tăng dung tích hồ chứa và giảm 20% lượng nước tiêu thụ nhờ hệ thống tưới tiêu mới.

Kiến trúc sư Phil Smith, người đã thiết kế sân cùng với Tom Weiskopf vào năm 2012, cho biết Castiglion del Bosco hiện vẫn là sân golf bền vững nhất mà ông đã thiết kế trong hai thập kỷ qua.

Screenshot

Smith, người đã trở lại Tuscany để giám sát việc cải tạo, cho biết: “Castiglion del Bosco đã đặt ra tiêu chuẩn cho một môi trường bền vững. Khi Tom và tôi thiết kế sân golf có thể nhìn ra cảnh quan được UNESCO công nhận, chúng tôi ý thức được rằng phải đối xử thật nhẹ nhàng với một môi trường đáng giá như này. Đó cũng là lý do tại sao tương đối ít đất được di chuyển và hệ thống thoát nước khép kín là một sự đổi mới quan trọng ngay từ đầu. 

“Giờ đây, với các biến thể cỏ chịu hạn mới, giúp tăng các đường thoát nước theo khe và rãnh cũng như hệ thống tưới tiêu chính xác hơn, nó sẽ giúp tối đa hóa việc sử dụng hiệu quả hệ thống thoát nước khép kín và việc đảm bảo phong cách thiết kế truyền thống cũng như giữ được tính bền vững ban đầu vẫn là một phần không thể thiếu trong thiết kế sân golf.”

Dự án cải tạo và nâng cấp quy mô lớn bao gồm:

  • 135km hệ thống thoát nước mới thu giữ dòng chảy bề mặt trong hệ thống khép kín
  • Mở rộng dung tích hồ chứa để tăng thêm lượng nước sẵn có
  • Hệ thống tưới tiêu có mục tiêu mới (1.000 vòi phun nước) giúp giảm 20% lượng nước tiêu thụ
  • Loại cỏ chịu được hạn hán 
  • Tăng diện tích cỏ bản địa để đa dạng sinh học, giảm tổng diện tích sân cỏ được duy trì
  • Các tee mới phía sau kéo dài sân đến 7.500 yard để sẵn sàng cho các giải đấu
  • Cải tạo toàn bộ 58 bunker với 3.000m hệ thống thoát nước trong những bunker mới
  • Nâng cấp khu tập luyện

David Waters, Tổng Giám đốc Câu lạc bộ tại Castiglion del Bosco, cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc đổi mới bền vững và bảo tồn nước, nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu lâu dài của chúng tôi. Các hội viên và khách nghỉ dưỡng của chúng tôi mong đợi điều kiện vui chơi đẳng cấp thế giới quanh năm và họ cũng hy vọng chúng tôi là những người bảo vệ môi trường có trách nhiệm. Việc cải tạo và nâng cấp sân golf lần này có thể đạt được cả hai mục tiêu đó.” 

Castiglion del Bosco là khu đất 900 năm tuổi có câu lạc bộ golf tư nhân duy nhất của Ý, với sân golf và clubhouse dành riêng cho các hội viên và khách ghé tới Rosewood Castiglion del Bosco, một khu nghỉ dưỡng sang trọng với 42 phòng suits và 11 farmhouse (nhà trại). Khu đất rộng 5.000 mẫu Anh gần Montalcino, nhìn ra cảnh quan Val d'Orcia được UNESCO công nhận. Tại đây còn có nhà máy rượu, nơi sản xuất lịch sử các loại rượu vang Brunello di Montalcino nổi tiếng.

 

Thu Phương