Chiến lược đơn giản của Brooks Koepka để đối phó với áp lực trên sân golf
14:00:00 08/04/2024

Brooks Koepka nói rằng anh ấy cố gắng không nghĩ gì quá nhiều về vị trí bóng golf trong những trận đấu của mình.

Kể từ huyền thoại Tiger Woods, có lẽ không có golfer nào đáng sợ hơn Brooks Koepka khi là một trong số những người dẫn đầu trong các giải đấu chuyên nghiệp. Trong tất cả năm danh hiệu lớn của mình , Koepka đều thể hiện tinh thần khắc kỷ không gì sánh bằng.  Vậy Koepka nghĩ gì khi đứng trước một cú đánh?

“Tôi chỉ cố gắng không nghĩ quá nhiều về quả bóng golf” anh nói.

Kopeka nói với Dethier: “Nếu bạn vo tròn một mảnh giấy hoặc bất cứ thứ gì và ném vào thùng rác và không suy nghĩ gì, thường bạn sẽ ném trúng”. “Nhưng nếu bạn đứng đó và nghĩ về điều đó ngày càng nhiều hơn - như cách các golfer luôn làm điều đó trên sân. Bạn sẽ nghĩ, 'Ôi trời, cú đánh liệu sẽ ổn không'. Họ hoàn toàn cảm thấy áp lực và không thoải mái”

Koepka nói rằng anh ấy luôn làm mới những trận đấu của mình hơn và điều đó có nghĩa là lập kế hoạch của anh ấy càng đơn giản càng tốt. Ví dụ, anh ấy nói rằng anh ấy không quan tâm đến việc bóng đang ở đâu, miễn là đến cuối cùng anh vẫn hoàn thành được mục tiêu. Nhưng có thực sự đơn giản đến vậy khi chỉ xử lý mọi cú đánh theo cùng một cách, ngay cả khi chịu áp lực khi từng là nhà vô địch?

Koepka nghĩ “Tôi không nói về cú đánh, tôi không thực sự quan tâm đến nó cho đến khi tôi có được bóng,” anh nói. “Tôi không lo lắng vì khi lo lắng, bạn sẽ bắt đầu nghĩ về kết quả, hãy đánh một quả bóng vào hố cát đó ngay bây giờ, bạn có thể, nhưng nếu đó là cú đánh quyết định thành công hay thất bại, bạn có thể bắt đầu thực sự lo lắng." 

“Nếu bạn thực sự không nghĩ đến kết quả, và nghĩ rằng mình chỉ đang thực hiện cú đánh thôi. Dù tôi không thoát khỏi sự lo lắng nhất định nhưng cần cố gắng để giảm thiểu điều đó."  

Brooks Koepka là một golfer chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang chơi ở LIV Golf League. Trước đây anh ấy đã từng chơi ở PGA Tour . Vào tháng 10 năm 2018, Koepka đã trở thành số một thế giới trong Bảng xếp hạng chính thức và trụ hạng trong 47 tuần sau khi vô địch CJ Cup 2018.  Anh vô địch US Open năm 2017 và 2018, cùng chức vô địch PGA Championship năm 2018 và 2019, trở thành tay golf đầu tiên trong lịch sử giữ các danh hiệu liên tiếp ở hai giải đấu Major cùng một lúc. Năm 2023, Koepka đã giành chức vô địch PGA lần thứ ba, nâng tổng số chức vô địch Major của anh lên 5 trong vòng 6 năm. 

Nhật Lệ